ชาวเซี่ยงไฮ้ บันทึกความทรงจำอันเจ็บปวดช่วงล็อกดาวน์เมืองผ่าน NFT


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเมืองเซี่ยงไฮ้ แห่ใช้ NFT บันทึกความทรงจำอันเจ็บปวดในช่วงที่มีล็อกดาวน์ ซึ่งมีทั้งภาพวิดีโอ ภาพนิ่ง งานศิลปะ

มหานครเซี่ยงไฮ้  ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์เมืองเป็นช่วงเวลาที่ชาวเมือง 25 ล้านคนไม่สามารถออกจากบ้านพัก ที่อยู่อาศัยได้เลย สร้างความเจ็บปวดทรมานและยากลำบากในการใช้ชีวิต ให้กับพวกเขาอย่างมาก จนต้องระบายความรู้สึกผ่านช่องทางออนไลน์

รู้จักกระแส "งานศิลปะ เพลง ของสะสม" รูปแบบ Non-Fungible Token (NFT)

คาดพลเรือนติดอยู่ในเมืองมาริอูปอลจำนวนมาก

แต่การควบคุมอินเทอร์เน็ตและกลุ่มสนทนาบนแอปพลิเคชันอย่างเข้มงวดของรัฐบาลจีน ชาวเซี่ยงไฮ้  จึงหันไปใช้การถ่ายทอดความรู้สึกเหล่านั้นผ่าน NFT   (Non-Fungible Tokens) เพื่อเก็บบันทึกความทรงจำ และเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบจากรัฐบาลจีน

โดยบอกเล่าถึงความรู้สึกยากลำบากในการหาซื้ออาหารและสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน  หรือแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับความยากลำบาก เนื่องจากผู้ป่วยไม่สามารถรับการรักษาพยาบาลได้

การบันทึกความทรงจำผ่าน NFT ด้วยการมินต์ (mint) วิดีโอ, รูปภาพ และงานศิลปะ เพื่อสร้าง NFT (Non-Fungible Tokens)  การสร้างวิดีโอ ภาพถ่าย และงานศิลปะที่บันทึกความเจ็บปวดของพวกเขาเป็นโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพื่อให้สามารถแชร์และป้องกันการลบออก

โดยในวันที่ 22 เม.ย. เป็นช่วงที่ชาวเซี่ยงไฮ้ แชร์เรื่องราวผ่าน NFT มากที่สุด โดยการแชร์วิดีโอความยาว 6 นาทีที่ชื่อว่า “เสียงแห่งเดือนเมษายน (Voice of April)” ซึ่งเป็นการตัดต่อเสียงที่บันทึกไว้ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ในเซี่ยงไฮ้ และพบวิดีโอที่มีเนื้อหาในลักษณะเดียวกันอีก 786 รายการ

นอกจากนี้ยังมีภาพอื่นๆ ที่ถูกนำมาใชไว้ใน NFT  เช่น การออกมาเรียกร้องตามท้องถนน ภาพจากภายในศูนย์กักกัน และงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตภายใต้การล็อกดาวน์

ชาวอเมริกันประท้วง หลังมีเอกสารหลุด จ่อคว่ำกฎหมายทำแท้งเสรี

โควิดวันนี้ (4พ.ค.) ป่วยปอดอักเสบ 1,638 ราย ยอด PCR+ATK เฉียด 2หมื่นราย

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ