BA.4/BA.5 ดันยอดโควิดสิงคโปร์พุ่ง ทะลุหลักหมื่นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จำนวนผู้ติดเชื้อในสิงคโปร์กลับมาเกินหลัก 1 หมื่นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน และในจำนวนครึ่งหนึ่งเป็นการติดเชื้อโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.4 และ BA.5

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 11,504 คน แต่มีผู้เสียชีวิตเพียง 1 คน นับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนที่จำนวนผู้ติดเชื้อในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นเกิน 10,000 คน โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ที่มีผู้ติดเชื้อ 13,166 คน

ขณะที่ข้อมูลตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมายังพบว่าการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระดับชุมชนประมาณ 45 เปอร์เซนต์เป็นการติดเชื้อโอมิครอนสายพันธ์ย่อย BA.4 และ BA.5 เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนที่การติดเชื้อสายพันธุ์ย่อยทั้งสอง มีสัดส่วนประมาณ 30 เปอร์เซนต์

อ่วมอีก! ครม.ไฟเขียวปรับค่าตั๋วรถไฟฟ้า MRT เริ่ม 3 ก.ค. แพงสุด 43 บาท

“อิสระ” อัปเดตอาการ “ชวน” ผลตรวจ RT-PCR ไม่พบเชื้อโควิด

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสิงคโปร์ระบุว่า จากข้อมูลทั้งในและต่างประเทศยังไม่พบว่าไวรัสโควิด-19 โอมิครอน สายพันธ์ย่อย BA.4 และ BA.5 ก่อให้เกิดอาการรุนแรงมากกว่าสายพันธุ์ย่อยอื่น ๆ ที่พบก่อนหน้านี้

ขณะที่ ลอเรนซ์ หว่อง รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องกลับไปใช้มาตรการควบคุมไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวดดังเช่นที่ผ่านมา แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนได้หากจำเป็น

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ รัฐบาลจีนประกาศลดระยะเวลาการกักตัวเข้าประเทศสำหรับนักเดินทางจากต่างประเทศเหลือ 10 วัน โดยแบ่งเป็นกักตัว 7 วันในสถานที่กักตัวของรัฐ ตามด้วยการกักตัวในที่พักอาศัยของตัวเองอีก 3 วัน

การลดวันกักตัวนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นับตั้งแต่จีนประกาศปิดพรมแดนตั้งแต่เดือน มีนาคม 2020 แต่แม้จะผ่อนคลายมาตรการลงแล้ว แต่ก็ยังถือว่ามีความเข้มงวดมากกว่าประเทศอื่น ๆ ที่เริ่มกลับมาเปิดประเทศเกือบสมบูรณ์ ขณะที่บางประเทศไม่ต้องตรวจใด ๆ ก่อนเดินทางเข้า

สหรัฐฯ สั่งขึ้นบัญชีดำ 5 บริษัทจีน อ้างสนับสนุนกองทัพรัสเซีย

ทางสะดวก! ตุรกียอมแล้ว เปิดทางฟินแลนด์-สวีเดนเข้าร่วมนาโต

โควิดวันนี้ (29 มิ.ย.65) ติดเชื้อ 2.5 พัน ปอดอักเสบยังพุ่งสูง 665 ราย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ