นักท่องเที่ยวไทย 55 คนในเกาหลีใต้หายไปจากกรุ๊ปทัวร์ ยังตามตัวไม่เจอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตม.เกาหลีใต้รายงาน นักท่องเที่ยวชาวไทย 55 คนจาก 280 คน ที่เดินทางเข้าเกาหลีใต้ผ่านสนามบินเชจู ได้หายตัวไปจากกรุ๊ปทัวร์

เมื่อวันอาทิตย์ (7 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้ รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย 55 คนจาก 280 คน ที่เดินทางเข้าเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ก่อนผ่านทางสนามบินบนเกาะเชจู ได้หายตัวไปจากกรุ๊ปทัวร์

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชจูระบุว่า ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค. ที่ผ่านมา มีคนไทย 697 คนเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติเชจูจากกรุงเทพฯ ผ่านเที่ยวบินตรงของสายการบินเชจูแอร์ไลน์ มี 417 คนถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศและถูกส่งกลับ

ฝนถล่มกรุงโซลน้ำท่วมสูงเสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย

เกาหลีใต้จับมือสหรัฐฯ ยิงขีปนาวุธโต้กลับเกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้จ่อเอาผิดทหารอาสาไปช่วยรบในยูเครน ฐานละเมิดคำสั่งห้ามเดินทาง

ส่วนอีก 280 คนที่เหลือซึ่งเดินทางเข้ามาในประเทศเกาหลีใต้ได้นั้น แจ้งว่าเข้าร่วมโปรแกรมการท่องเที่ยว 3 วัน แต่มี 55 คนแยกตัวออกจากกลุ่มทัวร์และหายตัวไป สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกล่าวว่า กำลังพยายามค้นหาว่าคนไทยเหล่านี้ไปที่ไหน

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากเลือกที่จะเดินทางเข้าสู่เกาหลีใต้ผ่านทางเกาะเชจู เนื่องจากหลายคนมีประวัติถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเกาหลีใต้ที่สนามบินอื่น ๆ รวมถึงสนามบินหลักของประเทศอย่างสนามบินนานาชาติอินชอน

จากนักท่องเที่ยว 697 คน มี 367 คน หรือ 52.7% ที่ก่อนหน้านี้ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศภายใต้ระบบคัดกรองนักท่องเที่ยวออนไลน์ของเกาหลีใต้ (K-ETA) แต่ครั้งนี้คนเหล่านี้เลือกเข้าเกาหลีใต้ผ่านทางเชจูเนื่องจากสามารถเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการ K-ETA

ปัจจุบันเกาหลีใต้ใช้ระเบียบ K-ETA กับพลเมืองจากประเทศยกเว้นวีซ่า 112 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย โดยจะต้องขอรับ ETA ทางออนไลน์ก่อนเดินทาง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ยกเว้นชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาทางสนามบินนานาชาติเชจูไม่ต้องผ่านระบบ K-ETA เพราะมองว่าเชจูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

อย่างไรก็ตาม กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้กำลังพยายามผลักดันให้มีการใช้ระบบ K-ETA บนเกาะเชจูเช่นกัน

 

เรียบเรียงจาก Yonhap

ภาพจาก AFP

FBI บุกค้นรีสอร์ต “โดนัลด์ ทรัมป์” หาเอกสารที่หายไปจากทำเนียบขาว

“ติอาโก้” เจ็บแฮมสตริง คาดพัก 6 สัปดาห์

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ