ชายถืออาวุธสวมชุดเกราะบุกเข้าสำนักงาน FBI ถูกวิสามัญฯ เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุชายติดอาวุธสวมชุดเกราะพยายามบุกฝ่าเข้าไปในอาคารสำนักงานของเอฟบีไอ (FBI) ในเมืองซินซินนาติ รัฐโอไฮโอ

เจ้าหน้าที่รายงานว่า เมื่อวานนี้ (11 ส.ค.) เวลาประมาณ 09.15 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ เกิดเหตุชายติดอาวุธสวมชุดเกราะพยายามบุกฝ่าเข้าไปในอาคารของสำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ในเมืองซินซินนาติ รัฐโอไฮโอ

นาธาน เดนนิส โฆษกตำรวจทางหลวงรัฐโอไฮโอ ให้ข้อมูลว่า หลังจากพยายามฝ่าพื้นที่คัดกรองผู้มาเยือนไม่สำเร็จ ผู้ต้องสงสัยก็ได้หลบหนีจากที่เกิดเหตุไป โดยหลบพ้นจากตำรวจไปได้ 20 นาทีก็ถูกตามตัวเจอ แต่ผู้ต้องสงสัยไม่ยอมมอบตัวและพยายามหลบหนี จึงเกิดการไล่ล่า

เหตุผลค้นรีสอร์ต “ทรัมป์” เพื่อหา “เอกสารลับเกี่ยวกับอาวุธนิวเคลียร์”

FBI บุกค้นรีสอร์ต “โดนัลด์ ทรัมป์” หาเอกสารที่หายไปจากทำเนียบขาว

เมื่อหนีไปจนถึงจุดหนึ่งในพื้นที่ชานเมือง ผู้ต้องสงสัยได้ใช้อาวุธยิงโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไล่ตาม เกิดการปะทะกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง ทำให้สุดท้ายถูกตำรวจยิงจนเสียชีวิตในเวลาประมาณ 15:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยไม่มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ

มีรายงานว่า ชายรายนี้ได้ใช้ปืนยิงตะปูยิงใส่อาคารสำนักงานเอฟบีไอ และพกอาวุธเป็นปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ เจ้าหน้าที่บอกกับสื่อของสหรัฐฯ ว่า พวกเขากำลังตรวจสอบว่าชายรายนี้ ซึ่งทราบชื่อแล้วคือ ริกกี้ ชิฟเฟอร์ วัย 42 ปีมีจุดมุ่งหมายใด มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มขวาจัดในสหรัฐฯ หรือไม่

เจ้าหน้าที่ที่ไม่เปิดเผยชื่อบอกกับสื่อของสหรัฐฯ ว่า คาดว่าผู้ต้องสงสัยอาจเป็นหนึ่งในคนที่บุกอาคารรัฐสภาในกรุงวอชิงตันจากเหตุจลาจล 6 ม.ค. 2021 ด้วย

จากการตรวจสอบโซเชียลมีเดียของผู้ต้องสงสัย พบว่า มีการโพสต์และทวีตข้อความเกี่ยวกับการเลือกตั้งปี 2020 โดยบอกว่าผลการเลือกตั้งที่ทรัมป์เป็นฝ่ายพ่ายแพ้นั้นเพราะถูกขโมยชัยชนะไป และยังมีข้อความในทำนองสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรงต่อพรรคเดโมแครต เอฟบีไอ และศาลฎีกาสหรัฐฯ

ด้านผู้อำนวยการเอฟบีไอ คริสโตเฟอร์ เรย์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า “การโจมตีเอฟบีไอโดยปราศจากมูลเหตุเป็นการบั่นทอนหลักนิติธรรม และเป็นความเสียหายร้ายแรงต่อผู้ที่กำลังเสียสละเพื่อปกป้องผู้อื่น”

เขาเสริมว่า “ความรุนแรงและการข่มขู่ต่อผู้บังคับใช้กฎหมาย รวมถึงเอฟบีไอ เป็นสิ่งที่อันตรายและน่าเป็นกังวลต่อชาวอเมริกันทุกคน”

 

เรียบเรียงจาก BBC

"ทรัมป์" ปฏิเสธให้ปากคำอัยการ ชี้ถูกรังแก

สหประชาชาติขอรัสเซีย-ยูเครนหยุดการโจมตีใกล้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ