ญี่ปุ่นเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 11 ต.ค. ฟรีวีซ่า-ไม่ต้องจองกรุ๊ปทัวร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พร้อมเที่ยวมั้ย? ญี่ปุ่นเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเต็มรูปแบบ 11 ต.ค. ไม่ต้องขอวีซ่า ไม่ต้องเดินทางไปกับกรุ๊ปทัวร์ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

เมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น คิชิดะ ฟุมิโอะ ประกาศขณะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่นิวยอร์กว่า ประเทศญี่ปุ่นจะกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยนักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องขอวีซ่า รวมถึงไม่จำเป็นต้องเดินทางไปกับกรุ๊ปทัวร์

นี่จะนับเป็นการปลดมาตรการเข้มงวดพรมแดนของญี่ปุ่นในรอบ 2 ปีครึ่ง หลังก่อนหน้านี้มีข้อจำกัดในการรับนักท่องเที่ยวเพื่อพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เงินเยนหยุดอ่อนตัว หลัง รบ.ญี่ปุ่น เข้าแทรกแซงค่าเงิน แต่อาจพยุงได้ชั่วคราว

เงินเยนร่วงต่ำสุดรอบ 24 ปี แบงก์ชาติญี่ปุ่น คงดอกเบี้ยสวนทางเฟด ห่วงเศรษฐกิจไม่ฟื้น

ญี่ปุ่นจ่อฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ลุ้น! รวมไทยหรือไม่

“เราจะยกเลิกการจำกัดจำนวนคนเข้าประเทศ และจะกลับมารับนักท่องเที่ยวรายบุคคลโดยไม่ต้องขอวีซ่า” คิชิดะ กล่าว

ในปัจจุบัน ญี่ปุ่นเปิดรับนักท่องเที่ยวเฉพาะที่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์หรือซื้อแพ็กเกจทัวร์มาเท่านั้น และนักท่องเที่ยวทุกคนต้องทำเรื่องขอวีซ่า รวมถึงจำกัดการรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศต่อวันไว้ที่ 50,000 คนเท่านั้น แต่ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. นักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมาพำนักระยะสั้นจะไม่ต้องยื่นขอวีซ่านักท่องเที่ยวอีกต่อไป

ก่อนเกิดโควิด-19 ญี่ปุ่นอนุญาตฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจาก 68 ประเทศ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฮ่องกง และสหรัฐฯ

รัฐบาลญี่ปุ่นหวังที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศด้วยการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยใช้ประโยชน์จากเงินเยนที่อ่อนค่าลง ค่าเงินเยนอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 24 ปี แตะระดับ 145 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งทำให้ญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ก่อนเกิดโควิด-19 ญี่ปุ่นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือน 31.8 ล้านคนในปี 2019 ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชีย และด้วยวัฒนธรรมและความสะดวกสบายในเรื่องของสนามบิน ทำให้ญี่ปุ่นอยู่ในอันดับที่ 1 ในดัชนีการพัฒนาการเดินทางและการท่องเที่ยวล่าสุดของ World Economic Forum

 

เรียบเรียงจาก Nikkei Asia

ภาพจาก AFP

คอนเทนต์แนะนำ
ชายจุดไฟเผาตัวเองใกล้ทำเนียบนายกฯ ญี่ปุ่น คาดต้านจัดรัฐพิธีศพ “อาเบะ”
ชมเมืองอัจฉริยะญี่ปุ่น ปรับโฉมอุตสาหกรรมไทย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ