พีพีทีวี จับมือ มธ. จัดเสวนา “เลือกตั้งผู้ว่าฯ แก้ปัญหาคนกรุง”


เผยแพร่




สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เตรียมจัดเวทีเสวนา “เลือกตั้งผู้ว่าฯ แก้ปัญหาคนกรุง”

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เตรียมจัดเวทีเสวนา “เลือกตั้งผู้ว่าฯ แก้ปัญหาคนกรุง” ดึงว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนักวิชาการจากรั้วโดม ขึ้นเวทีสะท้อนปัญหา แสดงวิสัยทัศน์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน เปิดเวทีแรกเป็นเสวนาเรื่องปัญหาผังเมือง ภายใต้ชื่อหัวข้อ “กทม.ชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว?” ในวันพุธที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 - 15.30 น. ณ หอประชุมศรีบูรพา (หอประชุมเล็ก) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์


ชาวโซเชียลฯ ต้องการอะไรจากผู้ว่ากรุงเทพฯ คนใหม่
เข้าใจ “นิวเคลียร์” และ “ไอน์สไตน์” ในวันที่รัสเซีย-ยูเครนอาจเกิด “สงครามนิวเคลียร์”

การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2565 นี้ จะเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปีของ กทม. ซึ่ง พีพีทีวี และ มธ. ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนามหานครสู่ความยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมืองการปกครอง สิ่งแวดล้อม สุขอนามัย ฯลฯ จึงเตรียมจัดเสวนาขึ้น 3 เวทีเพื่อ ครอบคลุมประเด็นปัญหาคนกรุงใน 3 ด้าน ได้แก่ ผังเมือง และวิศวกรรม การสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจ

สำหรับเวทีที่ 1 จะเป็นเวทีเสวนาเรื่องผังเมืองและวิศวกรรมในหัวข้อ “กทม. ชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว?” ซึ่งได้รับเกียรติจากว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ ร่วมเสวนา ได้แก่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร รสนา โตสิตระกูล และสกลธี ภัททิยกุล รวมไปถึงนักวิชาการ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผศ. อาสาฬห์ สุวรรณฤทธิ์ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง และ รศ.ดร.ภาวิณี เอี่ยมตระกูล อาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง รศ.ดร.ธีร เจียศิริพงษ์กุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ดำเนินรายการโดย เสถียร วิริยะพรรณพงศา ผู้บริหารฝ่ายข่าวพีพีทีวี

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมรับฟังการเสวนาในครั้งนี้ได้ทาง Facebook, Youtube, Tiktok และ Line idol: PPTV HD 36  และ Facebook: Thammasat University โดยสามารถส่งปัญหา หรือสิ่งที่ต้องการเห็นการแก้ไขปรับปรุง พร้อมติดแฮชแท็ก #ปัญหาคนกรุง มาทาง Facebook: PPTV HD 36 เพื่อส่งต่อไปถึงผู้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ เพื่อเสนอนโยบาย แผนการแก้ปัญหาที่ตอบโจทย์คนกรุงเทพฯ​ ได้มากที่สุด

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ