Town Hall Meeting Voices of Thai Cancer Patients เสียงผู้ป่วยมะเร็งเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น


เผยแพร่




เชิญร่วมฟังเสวนาเกี่ยวกับโรคมะเร็ง ตั้งแต่ปัญหาที่ผู้ป่วยมะเร็งต้องเผชิญ พร้อมข้อเรียกร้องและเสนอแนะจากผู้ป่วย

โรคมะเร็งยังคงเป็นสาเหตุหลักที่คร่าชีวิตผู้คนจำนวนมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก โดยมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะมีผู้ป่วยโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นถึง 35 เปอร์เซ็นต์ และมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคนี้เพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์ และในประเทศไทยโรคมะเร็งก็ยังเป็นสาเหตุการตายอันดับต้นๆ ของประเทศตั้งแต่ปี 2542 และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านม

แจ้งเตือน “มะเร็งรักษาหายได้ ด้วยต้นกาฝากทับทิม” เป็นข่าวปลอม

ฟรี! สธ.จับมือพันธมิตรเปิดจุดตรวจ“มะเร็งปอด”ด้วย AI ในห้างสรรพสินค้า

สารสกัด "กัญชา" อีกหนึ่งยาความหวังรักษาโรคมะเร็ง

โรคมะเร็งเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งปัจจัยจากสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังเกิดจากพฤติกรรมการกินอาหารที่เปลี่ยนไป การรับประทานอาหารที่มีกากใยน้อยลง ฯลฯ และถึงแม้ว่าจะมีนโยบายในการรับมือกับโรคนี้ แต่อัตราการเสียชีวิตก็ยังเพิ่มขึ้นและการตรวจพบโรคมะเร็งเมื่อโรคมีการลุกลามไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายแล้ว ยังเป็นปัญหาสำคัญของเกือบทุกประเทศ และเพื่อตระหนักถึงความรุนแรงของสถานการณ์การเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยมะเร็ง มูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง  (Thai Cancer Society) จึงได้จับมือกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพ และสถาบันมะเร็งแห่งชาติ จัดงานเสวนาพูดคุย “Town Hall Meeting : Voices of Thai Cancer Patients เสียงผู้ป่วยมะเร็งเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์จักรกริช  โง้วศิริ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.), นายแพทย์สกานต์ บุนนาค ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และรองศาสตราจารย์นายแพทย์เอกภพ สิระชัยนันท์ นายกมะเร็งวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยคุณศิรินทิพย์ ขัติยะกาญจน์ ประธานมูลนิธิเครือข่ายมะเร็งมาร่วมพูดคุยและตอบคำถาม ดำเนินรายการโดย คุณแบงค์ พชร ปัญญายงค์

ภายในงานเสวนาจะมีการพูดคุยถึงหัวข้อต่างๆ ตั้งแต่ปัญหาที่ผู้ป่วยมะเร็งต้องเผชิญ พร้อมข้อเรียกร้องและเสนอแนะจากผู้ป่วย รวมไปถึงปัญหาของแพทย์ผู้รักษาที่ต้องเผชิญในการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง อุปสรรคปัญหาในการรักษาและนวัตกรรมในการรักษามะเร็ง “นอกจากนี้ทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จะมาให้ข้อมูลและตอบคำถามเรื่องระบบการบริการรักษาพยาบาลโรคมะเร็ง ความก้าวหน้าของการพัฒนาชุดสิทธิประโยชน์และความครอบคลุมสำหรับผู้ป่วยมะเร็งอย่างไรบ้าง?”

“ทางด้านของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ เผยถึงยุทธศาสตร์ในแผนการป้องกันและควบคุมโรคมะเร็งในระดับชาติ และบทบาทของสถาบันในการเชื่อมยุทธศาสตร์กับการรักษาพยาบาลโรคมะเร็งของประเทศอย่างไร?”

งาน “Town Hall Meeting : Voices of Thai Cancer Patients เสียงผู้ป่วยมะเร็งเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.30 -16.00 น. รับชมได้ทาง Facebook Live : Thai Cancer Society / SPRiNG News /กรุงเทพธุรกิจ / Nationonline

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ