นิด้าโพล ชี้ ปชช.อยากให้ “ประยุทธ์”แก้ปัญหาประเทศ มากกว่า จัดการเรื่องพปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิด้าโพล เผย ประชาชนต้องการเห็น “ประยุทธ์” แก้ปัญหาประเทศมากกว่าจัดการเรื่องภายในพรรค และส่วนใหญ่ยังเห็นว่า พรรคพลังประชารัฐ มีความแตกแยก

“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,262 ตัวอย่าง เกี่ยวกับความรู้สึกกับปัญหาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 4 – 5 กรกฎาคม 2562

สอบถามถึงความรู้สึกของประชาชนเกี่ยวกับปัญหาการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในรอบสัปดาห์ ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่  26.86% ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐมีความแตกแยกอย่างเห็นได้ชัด รองลงมา ร้อยละ 20.13% ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เข้าใจการเมืองแบบประชาธิปไตยที่ต้องมีการแบ่งปันอำนาจ และ  19.41% ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แค่พยายามจะทำให้ได้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่ดีที่สุด ขณะที่ประชาชนถึง  27.42% ระบุว่า ไม่ทราบ,ไม่ตอบ,ไม่สนใจ

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความเห็นของประชาชนต่อการดำเนินการทางการเมืองในอนาคตของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่  44.69% ระบุว่า ควรให้ความสำคัญกับการบริหารประเทศมากกว่าปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ รองลงมา  28.53% ระบุว่า หากมีปัญหามากนัก ก็ลาออก เลิกเป็นนายกรัฐมนตรี 24.17% ระบุว่า หากมีปัญหามากนัก ก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่  22.50% ระบุว่า ควรแบ่งปันอำนาจให้เหมาะสมเพื่อความอยู่รอดของรัฐบาล ขณะที่ประชาชนอีก 9.75%ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ