พปชร.รับยังทำไม่ได้ ค่าแรง 400-425 บ. อ้างแรงงานไร้ฝีมือ ไม่สอดคล้องเทคโนโลยี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘สนธิรัตน์’ เผยร่างนโยบายรับบาลร่างแรกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ยังทำไม่ได้ เหตุฝีมือแรงงานไม่สอดคล้องกับเทคโนโลยี

วันนี้ (9 ก.ค.62) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. หนึ่งในผู้ร่างนโยบายพรรคร่วม เปิดเผยก่อนประชุม ส.ส.พรรค ว่า พรรคร่วมส่งนโยบายมาหมดแล้ว และได้ทำร่างนโยบายรัฐบาลร่างแรกแล้ว นโยบายเร่งด่วนที่จะทำคือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พักหนี้เกษตรกร มารดาประชารัฐ  

“พปชร.”ย้ำขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ “400-425บาท” ทำได้จริง

“ประยุทธ์” เรียกถก ครม.หลังถวายสัตย์ฯ ยัน คสช.อยู่ต่อ แต่หมดเวลาใช้ ม.44

โดยส่วนนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท ที่เคยหาเสียวงไว้ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ต้องยกระดับฝีมือของแรงงานก่อนจึงจะขึ้นค่าแรงที่สูงได้ เพราะแรงงานไม่มีฝีมือจะไม่สอดคล้องกับเทคโนโลยี และจะส่งผลกระทบกับภาคส่วนต่าง ๆ ในสังคม ส่วนนโยบายแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ต้องคุยกับหลายพรรค เพราะมีรายละเอียดเยอะ โดยคาดว่าร่างนโยบายจะเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ ในสัปดาห์หน้า

“พลังประชารัฐ” ยันเพิ่มราคาแรง ไม่ทำเงินเฟ้อ กระทบผู้ประกอบการ

โฆษก พปชร.รับค่าแรง 400- 425 บาท ไม่ใช่นโยบายเร่งด่วน หวั่นกระทบเอกชน

สำหรับความขัดแย้งกับกลุ่มสามมิตร ที่เคยประกาศขับไล่พ้นเลขาธิการพรรค นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ที่ผ่านมาถือเป็นความหลากหลายทางความคิด ยังมองหน้าส.ส.ติด

ส่วนบรรยากาศในที่ประชุมก็เป็นไปอย่างชื่นมื่น  นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และแกนนำเดินเข้าไปจับมือนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ที่หลุดโผ ครม. ส่วนนายสนธิรัตน์ เดินไปจับมือและพูดคุยกับนาย สมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ