ระเบิดตู้ม!! ร้านแก๊สผิดกฎหมายในกัมพูชา เจ็บอื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เผยคลิปร้านแก๊สผิดกฎหมายใน เสียมเรียบ ระเบิด ส่งผลคนเจ็บ 15 ในนั้นมีนักท่องเที่ยวจากสหรัฐ – อังกฤษด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ สถานีบริการแก๊สผิดกฎหมายแห่งหนึ่งกลางชุมชนที่เมืองเสียมเรียบ ในกัมพูชาเกิดระเบิดขึ้น โดย อาคารบ้านเรือนที่อยู่ติดกันเสียหายยับเยินและส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน ในนั้นรวมถึงครูชาวอังกฤษและเพื่อชาวอเมริกันที่ซ้อนรถจักรยานยนต์ผ่านแถวนั้นพอดี

แก๊สระเบิดกลางนครซิดนีย์ เจ็บ 16

รถบรรทุกแก๊สระเบิดที่ จ.ร้อยเอ็ด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

โซอี เอเลฟต์เทริอู วัย 22 ปี จากเมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ และอาบิกาอิล อเล็กซานเดอร์ วัย 18 ปีจากโอไฮโอ สหรัฐฯ ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล หลังได้บาดเจ็บเป็นบาดแผลไฟไม้รุนแรง  โดยในเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บอีก 13 คน

ตำรวจกัมพูชาสันนิษฐานว่าเหตุระเบิดครั้งนี้น่าจะมีต้นตอจากรถบรรทุกเชื้อเพลิง 2,000 ลิตร ซึ่งเกิดติดไฟขณะกำลังถ่ายเชื้อเพลิงลงถังเก็บ

นางสาวอเล็กซานเดอร์ ซึ่งเป็นคนซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บบาดแผลไฟไหม้ราวๆ 35%ของร่างกาย ในขณะที่นางสาวเอเลฟต์เทริอู บาดเจ็บน้อยกว่า เนื่องจากมีตัวของนางสาวอเล็กซานเดอร์ช่วยบังเปลวไฟเอาไว้

รายงานข่าวระบุว่าเอเลฟต์เทริอู ถูกโอนย้ายไปยังแผนกแผลไฟไหม้พิเศษ ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ส่วนนางสาวอเล็กซานเดอร์ ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลรอยัลพนมเปญในกัมพูชาตามเดิม เนื่องจากเธอไม่มีประกันการเดินทาง

เอริน แม่ของอเล็กซานเดอร์ ต้องเปิดรับบริจาคทางออนไลน์เพื่อหาค่ารักษาพยาบาลและค่าพาตัวลูกสาวกลับไปยังสหรัฐฯ ซึ่งคาดหมายว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 200,000 ดอลลาร์(ประมาณ 6.1 ล้านบาท)

นพ สารัค ตำรวจเขตเสียมเรียบ ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ว่า จากการสอบปากคำพยานทำให้ทราบว่ามีเชื้อเพลิงรั่วออกจากถังและไม่นานหลังจากนั้นก็เกิดระเบิด ขณะเดียวกันสื่อมวลชนแห่งนี้ยังได้เผยแพร่ถ้อยแถลงของกระทรวงเหมืองและพลังงานที่ระบุว่าสถานีบริการแก๊สแห่งนี้เป็นปั๊มเถื่อนไม่ได้รับอนุญาต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ