บ่าวสาวป้ายแดง 14 คู่ หอบหลักฐานร้องถูกออแกไนซ์เบี้ยวงานแต่ง เผยต้องวิ่งหาของ-จัดงานเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บ่าวสาวป้ายแดง 14 คู่ จังหวัดเชียงใหม่ หอบหลักฐานร้องรองผู้การฯ ถูกออแกไนซ์เทงานแต่ง สุดท้ายต้องวิ่งหาของ-จัดงานเอง มูลค่าความเสียหายรวม 400,000 บาท

เมื่อวันที่ (13 พ.ย.62) เจ้าบ่าวเจ้าสาวป้ายแดง ชาวเชียงใหม่ รวมทั้งเจ้าของร้านเช่าชุดแต่งงาน ช่างภาพ ช่างแต่งงาน และนักดนตรี หอบหลักฐานแจ้งความถูกบริษัทออแกไนซ์รับจัดงานแต่ง เบี้ยวจัดงาน และค่าใช้จ่ายตามที่ตกลงกันไว้ โดยเฉพาะบ่าวสาวได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะถึงฤกษ์งานแต่งงาน กลับไม่มีงานจัดเตรียมไว้ แม้แต่ต้นกล้วยต้นอ้อย ยังต้องไปหาตัดเอง เพื่อให้งานแต่งเป็นตามฤกษ์ แต่ก็ผ่านไปอย่างทุลักทุเล

แฝงตัวเป็นแขกร่วมงานแต่ง ฉกของชำร่วยกว่า 300 ชิ้น

เจ้าสาว อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เลือกแพ็คเกจจัดงานแต่งในราคา 49,999 บาท จ่ายมัดจำไปแล้ว 25,000 บาท ซึ่งแพ้คเกจนี้ รวมทั้งถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพหน้างาน พานบายศรี ตกแต่งดอกไม้สดภายในงาน พิธีกร นักดนตรี ช่างหน้าช่างภาพ ซึ่งออแกไนซ์รับปากว่าจะจัดสถานที่ให้เสร็จภายในวันที่ 8 พ.ย. แต่รอจนตี 1 ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งเป็นวันแต่งงาน ยังไม่มีอะไรจัดเรียบร้อย ทำให้ญาติและเพื่อนต้องเตรียมงานกันเอง

ส่วนเจ้าบ่าวอีกราย (อีกคู่หนึ่ง) หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันงานตนและเจ้าสาวต้องหลบออกจากงาน เพื่อไปตามหาออแกไนซ์ถึงที่บริษัท แต่เจอแค่ญาติของผู้รับจัดกำลังขนสิ่งของขึ้นรถ และบอกว่ากำลังจะนำของทั้งหมดไปส่งที่งานตน โดยมีเพียงเด็กวัยรุ่น 3 คน นั่งรถไปด้วย แต่เด็กที่มาไม่มีความชำนาญ ญาติ ๆ จึงต้องลงมือจัดสถานที่เอง ขณะเดียวกันช่างแต่งหน้า พิธีกร และนักดนตรี ที่ออแกไนซ์ว่าจ้างมาในงานของแต่งของบ่าวสาวหลายคู่ ก็โดนเบี้ยวค่าจ้างเช่นเดียวกัน บางรายต้องควักเงินสำรองจ่ายไปให้ก่อน

ในวันเดียวกัน อดีตหุ้นส่วนบริษัทออแกไนซ์ดังกล่าว เดินทางมาชี้แจงกับผู้เสียหาย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับบริษัทอีกต่อไป เพราะขายหุ้นให้หมดแล้ว โดยนำหลักฐานสัญญาซื้อขายหุ้นมาแสดงด้วย

เบื้องต้น สอบสวนทราบว่า ผู้เสียหายทั้งหมด 10 คู่ จัดงานในวันเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้ก็มีผู้เสียหาย 4 คู่ ตอนนี้มีผู้เสียหายรวม 14 คู่ ซึ่งหากมีคู่บ่าวสาวได้รับความเสียหายลักษณะเดียวกัน ขอให้มาแจ้งความเพิ่มเติมด้วย เพื่อจะดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนต่อไป

ระเบิดงานแต่งสุดหรูกรุงคาบูล เสียชีวิต 63 บาดเจ็บ 182 ราย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ