รวบแก๊งน้าหลุย ออกอุบายหลอกปชช. ลงทุน1พันบาท ได้ 1ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีหลอกลงทุนที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริง และมีมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 500 ล้านบาท คือ การลงทุนโดยมีเงื่อนไขว่า ลงทุน 1 พันบาท ได้ผลตอบ แทน 1 ล้านบาท

โดยออกอุบายว่าธนาคารแห่งประเทศไทย จะไปนำเงินจากธนาคารโลกมาปล่อยกู้ให้กับผู้มีรายได้น้อย แต่ต้องมีเงินลงทุนไปจ่ายเป็นค่าภาษีและค่าดำเนินการอื่นๆ ล่าสุดตำรวจกองบังคับการปราบปราม สามารถตามจับกลุ่มที่มีพฤติกรรมหลอกลวงลักษณะนี้ได้แล้ว พบว่า มีตัวการสำคัญชื่อว่า "น้าหลุย"

ดีเอสไอเร่งสอบเหยื่อแชร์ลูกโซ่คอร์สสัมมนา คาดมากกว่า 5 พันคน  

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามเปิดปฏิบัติการจับกุมแก๊ง น้าหลุย โดยสามารถรวบสมาชิกได้รวม 10 คน ที่กระจายอยุ่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จ.นครราชสีมา จ.ศรีสะเกษ จ.สมุทรปราการ และจ.นนทบุรี  โดยกลุ่มนี้มีตัวการที่รู้จักกันในชื่อ น้าหลุย ทำหน้าที่หลอกลวงประชาชน

โดยใช้อุบายว่าประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการนำเงินจากธนาคารโลก (World Bank) มาเพื่อพัฒนาประเทศ แต่จะต้องมีการระดมเงิน เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายเป็นค่าภาษีและค่าใช้จ่ายอื่นๆในการนำเงินออกมาจากธนาคารโลก

โดย 1พันบาท จะได้ผลตอบแทน 1 ล้านบาท พร้อมปลอมเอกสารของธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าจะมีการนำเงินเข้ามาช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย 23 ล้านบาท โดยอ้างอิงกับเหตุการณ์บ้านเมือง

ด้านนายพฤทธิพงศ์ ศรีมาจันทร์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกฎหมาย ธนาคารแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า เอกสารที่ออกมาไม่ใช่ของจริง ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยได้แจ้งความไว้แล้ว และฝากเตือนไปยังประชาชนว่าไม่มีการปล่อยกู้ใดที่ได้ดอกเบี้ยสูงเป็นล้าน

จากการเก็บข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหาหลายคนมีหมายจับติดตัว ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และบางคนเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับของกองบังคับการปราบปราม โดยเคลื่อนไหวผ่าน 3 จังหวัดคือ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส แต่เมื่อตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายกระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท

แต่เพราะประชาชนส่วนใหญ่ยังมีความเชื่อว่าจะได้ผลตอบแทนตอบการโฆษณาหลอกลวง หรือ อาจไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่า ตัวเองถูกหลอก ทำให้มีคนออกมาแจ้งความเพียง 3 ราย ตำรวจกองปราบฯ จึงขอร้องให้ประชาชนออกมาให้ข้อมูลเพื่อจะได้ดำเนินคดีกับแก๊ง น้าหลุย ต่อไป

ตร.ฝากขังหนุ่มโกงแชร์ 4 พันล้าน เหยื่อแห่รุมค้านประกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ