“หม่อมเต่า” สั่งเตรียมความพร้อมอพยพแรงงานไทยในอิหร่าน หากขัดแย้งรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หม่อมเต่า” ห่วงแรงงานไทยในอิรัก- อิหร่าน สั่งอัครราชทูตประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวสารเตรียมความพร้อมอพยพหากสถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงขึ้น

วันที่ 6 ม.ค. 2563 มรว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน เปิดเผยถึงสถานการณ์ความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างสหรัฐอเมริกากับอิหร่านและอิรัก กรณีการสังหารนายกอซิม สุไลมานี นายพลเชื้อสายอิหร่านในอิรักว่า กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศอิรักและอิหร่าน

นายกฯ สั่ง เกาะติดขัดแย้งสหรัฐฯ – อิหร่าน จับตากลุ่มเสี่ยงเข้าออกไทย

 โดยได้สั่งการให้อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดิอาระเบีย (กรุงริยาด) ซึ่งเป็นเขตพื้นที่รับผิดชอบดูแลแรงงานไทยในประเทศอิรัก และอัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นเขตพื้นที่รับผิดชอบดูแลแรงงานไทยในประเทศอิหร่าน เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ สร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวสารให้แรงงานไทยทั้งสองประเทศรับทราบเป็นระยะ

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงาน ยังได้สั่งการให้อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงานฯ ทั้งสองประเทศ ประสานการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดกับสถานกงสุล และเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศนั้นๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกแรงงานไทยและคนไทยในการอพยพหากสถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงขึ้น

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน ยังมีเงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศเพื่อให้การช่วยเหลือแรงงานไทยที่ได้รับความเดือดร้อนในการไปทำงานในต่างประเทศตามขั้นตอนของกฎหมายอีกด้วย

ปัจจุบันมีแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในประเทศอิหร่านจำนวน 257 คน และเดินทางไปทำงานในประเทศอิรักจำนวนประมาณ 25 คน ส่วนใหญ่ไปทำงานในตำแหน่งช่างเทคนิค กุ๊ก บริการนวด พนักงานบริการ ช่างเชื่อม งานประมง ผู้ปฏิบัติงานในโรงงาน เป็นต้น

เตือนคนไทยในอิรัก ระมัดระวัง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม

อิหร่านขู่เอาคืน หลัง "ทรัมป์" สั่งปลิดชีพนายพลระดับสูง

รู้จัก “นายพลโซเลมานี” ผู้ถูกสหรัฐสังหาร ผลพวงต่อนานาประเทศ

สหรัฐฯ เสริมกำลังทหารเข้าตะวันออกกลาง หลังอิหร่านขู่แก้แค้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ