รวบมือวางระเบิดในร้านตุ๊กตา ป่วนกรุงเทพฯปี 62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสามารถบุกจับผู้ต้องหาลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 ได้ที่ อ.เทพา จ.สงขลา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 2 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 2 เม.ย. 63

มีรายงานว่า พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา และ พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจสงขลา นำกำลังตำรวจทหารและฝ่ายปกครองอำเภอเทพา เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา และจับกุม นายสุกรี ผู้ต้องหาตามหมายจับเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562

เปิดกล้องวงจรปิด พบแต่งกายคล้าย นศ. วางเพลิงร้านค้าสยาม

จากการสอบสวนนายสุกรี ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนนำ power bank ไปซุกซ่อนในร้านจำหน่ายตุ๊กตาแต่ยังไม่ให้การพาดพิงถึงบุคคลอื่นซึ่งเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมรายละเอียดของการลอบวางระเบิดและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และคาดว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องเหตุลอบวางระเบิดรถของปลัดและ อส.อำเภอสะบ้าย้อย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาด้วย รวมถึงเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา อีกหลายเหตุการณ์

พร้อมกับได้แจ้งดำเนินคดีใน 5 ข้อหา ประกอบด้วย 1.เป็นอั้งยี่ซ่องโจรโดยเป็นการสมคบเพื่อกระทำความผิด เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานก่อการร้าย, 2.พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, 3.พยายามทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น, 4.กระทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์ของผู้อื่น และโรงเรือนอันเป็นที่เก็บสินค้า 5.กระทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้บุคคลอื่นรับอันตรายสาหัส มีโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกอย่างสูงตั้งแต่ 3-20 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000 -1,000,000 บาท

 

ตร.หอบสำนวน 13,000 หน้าส่งอัยการ สั่งฟ้องคดีระเบิดป่วนกรุงฯ

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ