โรงเรียนหลายแห่งในฝรั่งเศสกลับไปปิด หลังพบเด็กติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศสปิดโรงเรียนหลายแห่ง หลังพบเด็กติดโควิด โดยที่ฝรั่งเศสนี้เพิ่งจะให้โรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ให้ภาพเล่าเรื่อง "กรุงปารีส" ในสถานการณ์โควิด-19

ทั่วประเทศ ตื่นตระหนกโควิด-19

โรงเรียน 7 แห่งในเมืองรูเบซ์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศปิดการเรียนการสอนเพื่อความปลอดภัย หลังมีเด็กที่รับการตรวจและพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งครอบครัวของเด็กคนอื่นๆ ที่สัมผัสกับเด็กคนดังกล่าวแล้ว ขณะที่โรงเรียนจะดำเนินการสอนทางไกลต่อไป

ฝรั่งเศสอนุญาตให้โรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ค่อยๆ ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์  แต่หลายฝ่ายยังแสดงความเป็นห่วง โดยโพลสำรวจสำนักหนึ่งพบว่า กว่า 2 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถาม เชื่อว่าทางการดูแลความปลอดภัยเด็กไม่ได้

นายฌ็อง-มิเชล บล็องเกร์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศสบอกกับสื่อท้องถิ่นวานนี้ (18 พ.ค.) ว่า มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด 70 คน ในบรรดาโรงเรียน 40,000 แห่ง ที่กลับมาเปิดสอนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว  โดยโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดได้งดการเรียนการสอนชั่วคราวแล้ว 

แต่รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการฝรั่งเศสก็ย้ำว่า การไม่เปิดสอนอาจมีผลเสียร้ายแรงตามมา โดยเด็กๆ จะต้องไม่เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบทางอ้อมจากมาตรการควบคุมโรค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ