สคบ.เข้าตรวจสอบร้านถ่ายเอกสารคิดราคาแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวเข้าร้านถ่ายเอกสาร แค่ 11 แผ่น เจอคิดราคาสุดโหด 420 บาท ล่าสุด สคบ.เตรียมเข้าตรวจสอบแล้ว

ผู้ใช้เฟชบุ๊กคนหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวของร้านถ่ายเอกสารแห่งหนึ่ง ย่านเมืองทองธานี เมื่อมีลูกค้าไปถ่ายเอกสารทั้งหมด 11 แผ่น แต่เจ้าของร้านคิดเงินต้องถึงกับช็อกในราคา เพราะราคาสูงถึง 420 บาท 

สาวช็อกเจอค่าถ่ายเอกสาร 11 แผ่น 420 บาท

โดยผู้เสียหายคนนี้ ระบุว่า เห็นร้านนี้ไม่ค่อยมีคนเข้ามาใช้บริการเท่าไหร่ จึงอยากจะอุดหนุน เลยตัดสินใจใช้บริการที่นี่ โดยพอเข้าไปถึงที่ร้าน เจ้าของร้านที่เป็นผู้หญิงก็ทักทายดีมาก ชวนคุยตลอด ตนจึงได้ตัดบทเลยขอถ่ายเอกสารซึ่งแผ่นแรกทางร้านก็ถ่ายให้ไม่ติดต้องถ่ายใหม่บอกว่าหมึกไม่ชัด แต่ตนจะต้องเสียค่าหมึกเพิ่ม ซึ่งก็ยินดีเพราะไม่คิดว่าจะราคาแพง

ซึ่งมีทั้งหมด 11 แผ่นและปริ้นออกมาตามปกติ พอถึงตอนคิดเงิน เจ้าของร้านบอกว่าราคา 420 บาท ตนก็ตกใจแล้วถามใหม่อีกรอบ เจ้าของร้านยังยืนยันราคาเดิม ทำให้ตกใจมาก เพราะราคาแพงมาก แต่ยอมรับไม่ยอมถามราคาก่อน  ก็เลยจำเป็นต้องจ่ายแบบงง ๆ เพราะไม่อยากมีปัญหา เนื่องจากเจ้าของร้านบอกว่า เป็นคนในพื้นที่ หลายคนรู้จักเยอะ แล้วก็สนิทสนมกับวินจักรยานยนต์ ตนเลยยอมจ่ายไป

รู้สึกเข็ดมากกับการถ่ายเอกสารร้านนี้ เพราะแพงมาก และเอกสารที่ได้ก็ไม่ชัด กระดาษหรือหมึกก็ไม่ได้ดูแตกต่างจากร้านอื่นเลย นอกจากนี้หลังจากโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ก็มีลูกค้าที่เจอกรณีแบบเดียวกัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และกำหนดมาตรฐานราคาให้ถูกต้อง

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. จะเข้าตรวจสอบร้านถ่ายเอกสารดังกล่าว ย่านเมืองทองธานี

​สคบ.เรียก "บองคาเฟ่" เก็บค่านั่งคุยนาน 17 ก.ค.นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ