“อนุทิน” ยัน แค่คำบอกเล่า ไม่มีหลักฐาน แก๊งหักค่าหัวคิวสถานที่กักตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อนุทิน" ระบุ จากการตรวจกระแสข่าวที่ระบุว่ามีการเรียกรับหัวคิวโรงแรมต่างๆ เพื่อให้เป็นสถานที่กักตัวของคนไทยที่กลับจากต่างประเทศ หรือ State Quarantine เป็นเพียงคำบอกเล่าเท่านั้น ยังไม่มีหลักฐานใด ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการปฏิเสธให้ข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ บอกเพียงมีเจ้าหน้าที่มาสอบถามข้อมูลไปแล้ว

“อนุทิน” ลั่น จัดการอย่างถึงที่สุด ใครหักหัวคิวสถานที่กักตัวคนไทย  

กลุ่มนักธุรกิจในพื้นที่จังหวัดชลบุรีที่ออกมาให้ข้อมูลเรื่องนี้ ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ โดยระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาดำเนินการสอบถามข้อมูลไปแล้ว ซึ่งก็ตอบไปตามที่ให้ข่าวไปในช่วงแรก เพราะคงบอกไม่ได้ว่าคนที่เข้ามาดำเนินการกลุ่มนี้เป็นใครและมาจากหน่วยงานใด เพียงแต่ได้รับการประสานงานมาและรู้สึกสงสัยและไม่เข้าใจว่ามีการกระทำเช่นนี้ได้อย่างไรจึงอยากให้รัฐเข้ามาตรวจสอบ เพราะไม่ใช่หน้าที่ของผู้ประกอบการที่จะมาชี้แจงได้ว่าเป็นใครหรือกลุ่มใด ทำจริงหรือไม่

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้วพบว่ายังเป็นเพียงคำบอกเล่าเท่านั้น ไม่มีหลักฐานใด ๆ ยืนยัน พร้อมกับย้ำว่า กระทรวงสาธารณสุขไม่มีเรื่องแบบนี้แน่นอน การที่มีข่าวแบบนี้ออกไปถือว่าเป็นเรื่องเสียหาย แต่ถ้าหากมีจริงก็จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการพิจารณาผ่อนปรนมาตรการในระยะต่อ ๆ ไปด้วยว่า หลังจากนี้ เราจะปลดล็อกไปทีละขั้น โดยดูผลลัพท์ว่าออกมาอย่างไร ซึ่งหวังว่าการผ่อนปรนครั้งล่าสุดที่เริ่มมาตั้งแต่ 17 พฤษภาคม 2563 จนถึง วันนี้ 26 พฤษภาคม เป็นระยะเวลา 9 วัน ซึ่งทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมที่ดี แต่ยังคงต้องรออีกห้าวัน หากพบว่า ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นก็จะเข้าสู่มาตรการผ่อนปรนขั้นต่อไป

ศบค.ยัน ไม่มีเก็บค่าหัวคิว สถานที่กักตัวคนไทย

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ