จัดงานคอนเสิร์ตต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอนามัยแนะผู้จัดงานคอนเสิร์ตต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 จัดงานเว้นระยะห่างระหว่างผู้ชม-ผู้แสดง สวมหน้ากากอนามัยตอดเวลา ด้านผู้จัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน เผยเดินหน้าจัดงานตามปกติภายใต้มาตรป้องกันทางด้านสาธารณสุข

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 ส.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 ส.ค.63

ตามที่มีการจัดงานคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ต่าง ๆ รวมไปถึงการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน ซึ่งจะมีการจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคม 2563 จนเกิดข้อกังวลถึงมาตรการควบคุมโรคโควิด-19

ด้าน พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการจัดคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ทุกคอนเสิร์ต ว่า ผู้จัดงานคอนเสิร์ตสามารถดูมาตรการที่ต้องดำเนินการได้ในคำประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือศบค. ซึ่งจะมีการกำหนดมาตรการต่าง ๆ ที่ต้องทำในฐานะผู้จัด เช่น การกำหนดจุดเข้าออก การคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่ เรื่องลักษณะที่จัด เช่น พื้นที่เปิด หรือในหอ ในห้องประชุม หรือโรงภาพยนตร์ ซึ่งจะกำหนดจำนวนคนต่อพื้นที่แตกต่างกันไป หากพื้นที่โล่งก็ต้องจัดให้พอเหมาะ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการเตรียมพื้นที่ทำความสะอาด มีบริการจุดล้างมือเพียงพอ จุดจัดการขยะ รวมไปถึงห้องน้ำต้องดูแลทั้งหมด ที่สำคัญคือ ต้องจัดให้มีระยะห่างระหว่างผู้ชมและผู้แสดงด้วย ส่วนผู้ชมต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา ทุกครั้งที่จัดคอนเสิร์ตต้องขออนุญาต คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในพื้นที่ที่ไปจัดเสมอ ซึ่งคณะกรรมการจะพิจารณาว่า ท่านได้ปฏิบัติตามมาตรการครบถ้วนหรือไม่

ด้านผู้จัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน นายยุทธนา บุญอ้อม หรือ ป๋าเต็ด ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Big Mountain Music Festival โดยยืนยันว่าการจัดงานคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นในวันที่ 12-13 ธันวาคม 2563 นี้ ยังคงมีการจัดงานตามปกติ ด้วยมาตรการป้องกันทางสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ