ฝรั่งเศส โควิด-19 ระบาดหนัก ติดเชื้อพุ่งกว่า 3 หมื่นราย ในวันเดียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นกว่า 3 หมื่นคนในวันเดียว ก่อนหน้ามาตรการเคอร์ฟิวใน 9 เมืองมีผลบังคับใช้วันเสาร์นี้

รัฐบาลฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในประเทศ 30,621 คน เพิ่มขึ้นจากระดับ 22,591 คนของวันก่อนหน้า ส่งผลทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่กว่า 85,000 คน และมีผู้เสียชีวิตสะสมที่กว่า 3,300 คน

รมว.สาธารณสุขฝรั่งเศส ถูกตร.ค้นบ้าน หลังแพทย์ร้องเรียน ละเลยแก้โควิด-19

สำหรับการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่นานก่อนหน้าที่มาตรการเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนในกรุงปารีสและอีก 8 เมือง ออกนอกเคหะสถานยามวิกาล จะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันเสาร์เป็นต้นไป เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ เพื่อลดอัตราการเชื้อไวรัสโควิด-19

ภายใต้คำสั่งเคอร์ฟิวที่ประกาศโดยประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ชาวฝรั่งเศสใน 9 เมือง จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกบ้านตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง 06.00 น. ของอีกวัน ยกเว้นมีเหตุจำเป็น เช่น การเดินทางไปทำงาน โรงพยาบาลหรือร้านขายยา

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ตำรวจเข้าค้นบ้านรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคน เพื่อสอบสวนการรับมือวิกฤตโควิด-19 ระบาด หลังรัฐบาลเผชิญเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์และความล่าช้าในการตอบสนองการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

ด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) เรียกร้องให้รัฐบาลยุโรปยกระดับมาตรการเข้มงวดควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว หลังจากที่สถานการณ์ในหลายประเทศยังน่าเป็นกังวล อาทิ อิตาลี โปแลนด์และเยอรมนีที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นเดียวกัน

ฝรั่งเศส ประกาศเคอร์ฟิวคุมโควิด-19 อีกรอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ