สารจาก "สุวัฒน์" ถึงตำรวจ ภารกิจสุดสำคัญ พิทักษ์ "ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" รับใช้ประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




17 ตุลาคม "วันตำรวจ" ผบ.ตร.ส่งสารถึงสีกากีทั่วประเทศ "ข้าราชการตำรวจจะต้องพึงระลึกอยู่เสมอว่ามีหน้าที่รับใช้ประชาชน ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน"

วันที่ 17 ตุลาคม ตรงกับ “วันตำรวจ” ในปัจจุบัน เดิมทีวันตำรวจ ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม แต่เปลี่ยนในภายหลัง ซึ่งใช้โอกาสวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งเปลี่ยนจาก "กรมตำรวจ" เป็น "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ"

คำสั่งแรก 'สุวัฒน์' เบรกสีกากี​ ไม่ต้องมาหา งดหอบกระเช้ายินดี ผบ.ตร.ใหม่

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ส่งสารถึงข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ เนื่องในโอกาสวันตำรวจ ประจำปี 2563

ความว่า “ผมขอส่งกำลังใจและความปรารถนาดีมายังเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนายด้วยความจริงใจ”

“วันตำรวจเป็นวันแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรีของตำรวจ ซึ่งข้าราชการตำรวจจะต้องพึงระลึกอยู่เสมอว่ามีหน้าที่รับใช้ประชาชน ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนตลอด 24ชั่วโมง”

ข้าราชการตำรวจต้องพัฒนาตัวเองในทุกด้านเพื่อให้ทันเหตุการณ์ทางสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และสามารถขับเคลื่อนเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในภารกิจต่างๆ โดยเฉพาะภารกิจที่สำคัญที่สุด คือการพิทักษ์ ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริ  เทิดพระเกียรติและสนองพระบรมราโชบายในทุกด้าน”

ข้าราชการตำรวจต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง ช่วยปกป้องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และต้องดำรงไว้ ซึ่งเกียรติยศและศักดิ์ศรีของตำรวจ เป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัย ในระดับมาตรฐานสากล เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา

รอบปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์สำคัญหลายเหตุการณ์ ที่เพื่อนข้าราชการตำรวจต้องเผชิญ และแก้ไขให้สังคมปกติสุข บรรเทาความทุกข์ยาก ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ในนามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

ขออาราธนาคุณพระรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดพระเดชะบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาพระราชทานพร ให้ข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมถึงพี่น้องประชาชนทุกท่าน ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง และสัมฤทธิ์ผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ

เบื้องลึก ที่ 'ผบ.ตร.' ต้องเป็น 'สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข' เปิดประวัติ คอนเนกชั่น และสถิติใหม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ