อาจารย์ใหญ่มหาวิทยาลัยนิวยอร์กลาออกหลังนักเรียนกว่า 700 คนติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาจารย์ใหญ่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐนิวยอร์กแสดงความรับผิดชอบที่มีโควิด-19 ระบาดในพื้นที่มหาวิทยาลัยด้วยการลาออก

อาจารย์ใหญ่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐนิวยอร์กที่โอเนออนตา (SUNY Oneonta) ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังมีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 หลายร้อยรายภายในมหาวิทยาลัยตั้งแต่เริ่มภาคการศึกษาเป็นต้นมา

จีนจ่ายวัคซีนโควิด-19 ที่ยังอยู่ระหว่างทดลองเพิ่ม

ฝรั่งเศส โควิด-19 ระบาดหนัก ติดเชื้อพุ่งกว่า 3 หมื่นราย ในวันเดียว

รัฐนิวยอร์กมีแผนล็อกดาวน์อีกรอบ 9 ย่านธุรกิจ

ในแถลงการณ์ จิม มาลาทราส (Jim Malatras) อธิการบดีมหาวิทยาลัยแห่งรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า ดร.บาร์บารา ฌอง มอร์ริส (Barbara Jean Morris) ได้ออกจากตำแหน่งอาจารย์ใหญ่แล้ว และเธอต้องการแสวงหาโอกาสอื่น ๆ โดยโฆษกของมหาวิทยาลัยบอกว่า มอร์ริสเป็นผู้ยื่นคำร้องลาออกเอง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสถานการณ์โควิด-19 ในมหาวิทยาลัย

SUNY Oneonta ซึ่งมีนักเรียนประมาณ 6,700 คน รายงานพบนักเรียน 712 คนป่วยด้วยโรคโควิด-19 ตั้งแต่หอพักมหาวิทยาลัยเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมดในมหาวิทยาลัยเครือ SUNY ทั้งหมด โดยมีรายงานผู้ป่วยที่ติดเชื้อ 1,167 ราย จาก 61 วิทยาเขตที่แตกต่างกัน

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นทำให้ SUNY Oneonta เปลี่ยนจากการเรียนในห้องมาเป็นรูปแบบออนไลน์ทั้งหมดในปลายเดือนสิงหาคม

การลาออกของมอร์ริสเกิดขึ้นหลังจากที่มหาวิทยาลัยตัดสินใจที่จะไม่ทดสอบหาเชื้อโควิด-19 ในนักเรียน หรือดำเนินการกักตัวพวกเขาเมื่อเดินทางมาถึงมหาวิทยาลัย

หลังจากนั้นไม่นาน มหาวิทยาลัยก็พบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อถึงเวลาที่ผู้บริหารพยายามใช้มาตรการลงโทษนักเรียนที่ฝ่าฝืนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ไวรัสโควิด-19 ก็ได้แพร่กระจายไปแล้ว

จิม อูร์โซ (Jim Urso) โฆษกมหาวิทยาลัยบอกว่า “เรารับทราบว่ามีปัญหาหลายประการเกี่ยวกับการตอบสนองต่อโควิด-19 ของ SUNY Oneonta ในช่วงเปิดเทอมฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา”

เอริน เคนนีย์ (Eryn Kenney) นักศึกษาเอกการศึกษาและภาษาฝรั่งเศสที่ SUNY Oneonta ซึ่งอาศัยอยู่นอกมหาวิทยาลัย บอกว่า เธอปรารถนาให้มหาวิทยาลัยมีการดำเนินการมากกว่านี้ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในมหาวิทยาลัย

“ฉันเชื่อว่าอาจารย์ใหญ่มอร์ริสน่าจะจัดการโควิด-19 ได้ดีกว่านี้ ... มหาวิทยาลัย SUNY ส่วนใหญ่กำหนดให้มีการทดสอบโควิด-19 ก่อนเปิดภาคเรียน พี่สาวของฉันอยู่ที่ SUNY Plattsburgh และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ”

เคนนีย์ยังกล่าวด้วยว่า ฝ่ายบริหารควรบังคับให้นักศึกษาที่จะพักอาศัยอยู่ในมหาวิทยาลัยต้องกักตัวเมื่อมาถึงเหมือนมหาวิทยาลัยอื่น ๆ แต่เธอยอมรับว่านักศึกษามีบทบาทในการแพร่กระจายที่ไม่สามารถควบคุมได้

“ฉันเชื่อว่ามันเป็นความผิดบางส่วนของนักศึกษา ... ฉันเชื่อว่าการแพร่กระจายของโควิด-19 สามารถป้องกันได้ หากนักเรียนไม่รวมกลุ่ม จัดงานปาร์ตี้ และสวมใส่หน้ากากอนามัยเวลาไปไหนมาไหน”

 

เรียบเรียงจาก CNN

ภาพจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ