เพิ่มกำลังอารักขาหน้า ตชด.ภาค 1 หลังคุมแกนนำไว้จำนวนมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกังวลผู้ชุมนุมที่เดินทางมาให้กำลังใจแกนนำหน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานขอกำลังท้องที่เข้ามาเสริม ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าเยี่ยมและเตรียมหารือขอประกันตัว โดยใช้ตำแหน่ง ส.ส.ของพรรคทั่วประเทศ

ตร.จ่อเชิญผู้เชี่ยวชาญชี้แจงส่วนผสมน้ำฉีดสลายชุมนุม ยันทำตามหลักสากล

กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศนัดรวมตัวกันหลายจุดเกือบทั่วประเทศ

หลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแกนนำคนสำคัญมาที่ ตชด.ภาค 1 จ.ปทุมธานี ตลอดทั้งวัน มีความเคลื่อนไหว และเนื่องจากมีผู้เดินทางให้กำลังใจแกนนำจำนวนมาก ทำให้ต้องประสานขอกำลังจากตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี มาช่วยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้า ตชด.ภาค 1 ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล ก็เดินทางมาเข้าเยี่ยมและเตรียมขอประกันตัว

ตั้งแต่เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่มาอำนวยความสะดวแและรักษาความปลอดดภัยภัย หน้าหน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนขายแดน ภาค 1 พร้อมเปิดเผยว่า ได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อย นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่ ตชด. เนื่องจากทราบว่ามีแกนนำคนสำคัญที่ถูกจับกุมมาพร้อมกับนักกิจกรรม คือ ไมค์ หรือนายภานุพงศ์ จาดนอก จึงเกรงว่าอาจจะมีผู้ชุมนุมเดินทางมาให้กำลังใจแกนนำ

เพื่อความไม่ประมาทจึงให้กำลังที่ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีเข้ามาช่วยดูแล โดยสถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความสงบ

ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. มีตัวแทนจากพรรคฝ่ายค้านเดินทางมาเยี่ยมแกนนำ เช่น นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทนายความ

นายประเสริฐ เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าเยี่ยมแกนนำ 6 คน ที่ถูกจับกุมในข้อหาความผิดตามประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงว่า จากการพูดคุยกับทั้ง 6 คน รวมถึง ไมค์ ภานุพงศ์ จาดนอก ทุกคนยังคงมีกำลังใจที่ดี

ส่วนในวันที่ 19 ต.ค.ตำรวจจะนำผู้ถูกจับกุมไปขอศาลแขวงปทุมวันและศาลอาญาเพื่อขออำนาจศาลฝากขังตามฐานความผิดที่แจ้งไว้ โดยนายภานุพงศ์ จะถูกส่งตัวไปที่ศาลอาญา เนื่องจากมีคดีเก่าที่เคยถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้

ส่วนการให้ความช่วยเหลือแกนนำและผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมนั้น หลังจากนี้พรรคเพื่อไทยจะไปเตรียมเอกสาร ที่ใช้ในการรประกันตัว โดยเตรียมใช้ตำแหน่ง ส.ส.ของพรรคทั่วประเทศมายื่นประกันตัว

ภูมิใจไทยประกาศ 3 จุดยืนปกป้องสถาบัน - แก้รธน. –แก้ปัญหาปากท้องปชช.

เวลาประมาณ 13.30 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เดินทางมาที่ กองบังคับการตำรวจตะเวนชายแดน ภาค 1 จ.ปทุมธานี เพื่อร่วมรับฟังการสอบปากคำนายภานุพงศ์ โดยใช้เวลาอยู่ด้านในนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า  ไมค์มีความเครียดบ้างเล็กน้อย และการจับกุมโดยตำรวจนอกเครื่องแบบ ต้องแสดงตัวอย่างชัดเจนและพูดคุยกันให้ดีมากกว่านี้

ส่วนสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นายปิยบุตรระบุว่า รัฐบาลควรแสดงความจริงใจต่อประชาชน ด้วยการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อทำให้สถานกาณณ์ดีขึ้น และทั้งสองฝ่ายสามารถหันหน้ามาพูดคุยกันได้ เพราะการไล่จับแกนนำจะทำให้สถานการณ์บานปลาย

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีการปรับรูปแบบเป็นดาวกระจายทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑลนั้น นายปิยบุตร มองว่า ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง และที่ผ่านมาผู้ชุมนุมทำให้เห็นแล้วว่าชุมนุมโดยสงบมาเร็วไปเร็ว และเชื่อว่าผู้ชุมนุมก็มีความกังวลในเรื่องของผลกระทบความเดือดร้อนของประชาชนเช่นกัน ส่วนผู้ชุมนุมและแกนนำ ทั้ง 6 คน คืนนี้จะยังคงอยู่ที่นี่ จนกว่าจะมีการนำตัวส่งศาลในวันที่ 19 ต.ค. นี้

ตร.คุมตัวแกนนำคณะอุบลปลดแอก ผิดม. 116 - พ.ร.บ.คอมพ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ