“สาธิต”เผยรับมือได้-จำเป็น ลดวันกักตัวเหลือ 10 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมช.สาธารณสุขย้ำว่า ยังรับมือได้ ส่วนมาตราการลดวันกักตัวเหลือ 10 วันนั้น ต้องทำเพราะขับเคลื่อนทาง

เจอซากโควิด-19 ในแรงงานเมียนมา พบประวัติลอบเข้าไทยกว่า 2 เดือนแล้ว

ราคาทองวันนี้ – 30 ต.ค. 63 ปรับราคา 4 ครั้ง ลดลง 50 บาท

นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ร่วมงานเสวนา เพื่อติดตามความคืบหน้าสถานการณ์แพร่ระบาด แนวทางการวินิจฉัย การรักษาโรคโควิด-19  รวมทั้งความหวังที่จะมีวัคซีนในการป้องกัน ‘Virtual Policy Forum : Updating on Diagnosis, Treatment and Vaccine of COVID-19’ ที่โรงพยาบาลราชวิถี

นายสาธิต ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมงานว่า ขณะนี้ มาตราการลดการกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน ได้รับการเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อแล้ว ซึ่งเชื่อว่าทุกฝ่ายหาข้อมูลอย่างถี่ถ้วน เพราะประเทศไทย ต้องขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไปพร้อมกับการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อ ในทางการแพทย์เราสามารถรับมือได้ถึงวันละ 150 คน เรามีอุปกรณ์เครื่องมือ บุคลากรทางการแพทย์ที่มีความพร้อม หลังจากนี้ จะขึ้นอยู่กับว่าทาง ศบค. จะเห็นว่าอย่างไร

ด้าน ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุ ถึงเรื่องที่น่ากังวลของการระบาดระลอก 2 ในประเทศไทย ว่า ประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศเมียนมา ที่มีการแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ จากการตรวจสอบพบว่า จะเริ่มจากพื้นที่ริมชายแดนที่ติดทะเล ก่อนกระจายเข้าไปในเมือง สิ่งที่น่ากังวล คือ หากพ้นฤดูมรสุมแล้ว อาจจะมีการลักลอบเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้นทางชายแดนริมทะเล

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการประสานหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายความมั่นคง ชายแดน เพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังให้มากขึ้น ทั้ง แม่สอด จ.ตาก ระนอง สระแก้ว จันทบุรี และพื้นที่อื่นๆ ที่มีความเสี่ยง เพื่อเฝ้าระวังให้มากที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ