“บิ๊กตู่” ไม่การันตี มีปฏิวัติหรือไม่ ชี้ ไม่มีใครอยากทำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุ ไม่การันตีมีปฏิวัติ หรือไม่ เพียงแค่ไม่มีใครอยากทำ พร้อมเหน็บ 2 พรรคฝ่ายค้านไม่ร่วมสังฆกรรมสมานฉันท์ ถามกลับเข้าประชุมร่วมรัฐสภาทำไม

“ธีรรัตน์” ซัด “บิ๊กตู่” ไม่จริงใจแก้ปัญหา ชี้ ประชาชนไม่เชื่อใจแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอให้รับฟังความคิดเห็นของกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ด้วยความเคารพเป็นการส่วนตัว นายอานันท์เป็นอดีตนายกฯ ตนก็รับฟังข้อเสนอมาโดยตลอด ทั้งทางสื่อโซเชียลและจากคำพูดที่ออกมา ได้ยินทุกอย่าง ขอให้เข้าใจซึ่งกันและกัน

ส่วนที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเสนอให้ทำการปฏิวัติว่า ส่วนตัวไม่เคยคิดเรื่องเหล่านี้ต้องระมัดระวังสถานการณ์ไม่ให้บานปลายไปเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีการปฏิวัติหรือไม่มี เพียงแต่ไม่มีใครอยากทำและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีก็ตอบไปแล้วว่าไม่ทำปฏิวัติ

ส่วนที่พรรคฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่าการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ เป็นการซื้อเวลานั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นกลไกลของรัฐสภาในการแก้ไขปัญหา เมื่อเราปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขต้องเคารพระบบรัฐสภา และคะแนนเสียงส่วนใหญ่ของคนทั้งประเทศ อยากให้ไปทบทวนตรงนี้ว่าควรเป็นอย่างไรต่อไป นอกจากนี้ยังมีอีก 2 พรรคฝ่ายค้านที่ไม่ได้เข้าร่วม ต้องขอถามกลับว่า แล้วจะเข้าร่วมประชุมรัฐสภาทำไม ในเมื่อเป็นส.ส.ที่เป็นผู้แทนสะท้อนความคิดเห็นจากประชาชนทุกคนและทุกฝ่าย ไม่ใช่นำความคิดเห็นของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมาเสนอกดดันและเร่งรัด ตนคิดว่าไม่ถูกต้อง

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ประกาศปิดถนนมิตรภาพไล่นายกรัฐมนตรีว่า ทำได้ก็ทำไป แต่อยากให้สังคมช่วยกันดูแลตรงนี้ คนที่ได้รับผลกระทบไม่ใช่ตน แต่เป็นประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการจราจร และการขนส่งสินค้า ถ้าเป็นคนที่ดีก็ไม่ควรกระทำในพื้นที่ที่เป็นสาธารณะ เพราะทำให้เกิดปัญหา และทำให้เกิดความขัดแย้งต่อไปเรื่อยๆ

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลติดตามสถานการณ์และดูแลการชุมนุมอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรระบุจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ในวันที่ 31 ต.ค.63 นั้นต้องรอติดตามสถานการณ์ ส่วนกรณีอาจจะเกิดเหตุม็อบชนม็อบนั้นก็ต้องหามาตรการดูแลให้ดีที่สุดยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร และตำรวจจะดูแลสถานการณ์ให้เกิดความเรียบร้อย

ขณะที่ แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง แจ้งว่า จากกรณีเพจ "บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร" โพสต์ข้อความระบุว่า Let's play a game พร้อมคำใบ้ "Big Surprise" อันที่ 1 วันที่ 31 ตุลาคม เวลา 17.00 น. พบกับบิ๊กเซอร์ไพรส์ได้พร้อมกัน รวมทั้งยังติดแฮชแท็ก #ไม่รับปริญญา #บัณฑิตของราษฎรนั้น ในส่วนของฝ่ายความมั่นคงได้เกาะติดกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยการดูแลรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ท่าพระจันทร์ เฉพาะช่วงวันที่มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร วานนี้ (30 ต.ค.) และวันนี้ (31 ต.ค.) นั้น มีการจัดกำลังดูแลจากกองทัพบก อาทิ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) กองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) เป็นต้น ส่วนพื้นที่ภายในได้จัดกำลังจากหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กองทัพอากาศ ขณะที่พื้นที่ทางน้ำเป็นหน้าที่ของกองทัพเรือดูแล

วันนี้! สถาบันพระปกเกล้า ถกรูปแบบ คกก.สมานฉันท์ฯ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ