ลูกชิ้นทอดยืนกิน เอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดบุรีรัมย์ มีร้านขายลูกชิ้นทอดยืนกินที่เป็นเอกลักษณ์มานานกว่า 50 ปีสามารถสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าในเขตเทศบาลมากกว่า 200 ราย

วันนี้ (5 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด ต่างสนใจไปซื้อและนิยมยืนรับประทาน "ลูกชิ้นทอดยืนกิน” ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจุดขายลูกชิ้นทอดที่ขึ้นชื่อและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด

ส่งผลให้พ่อค้า แม่ค้าขายลูกชิ้นทอดได้ถึงวันละ 15 – 20  กิโลกรัม มีรายได้เฉลี่ยวันละ 1,000 – 3,000 บาท ถ้ายิ่งเป็นช่วงเทศกาลหรือเป็นวันหยุดยาวจะมียอดขายสูงกว่า 10,000 บาทต่อวัน ที่สำคัญพ่อค้าแม่ค้าแต่ละรายจะมีเคล็ดลับ โดยจะนำเนื้อหมูที่สั่งไว้จากเขียงหมูในตลาด ไปจ้างโรงงานตีลูกชิ้น โดยปรุงแต่งตามสูตรของตัวเอง ให้นุ่มหรือกรอบตามแต่ความพอใจ

นอกจากนั้นแล้ว ร้านลูกชิ้นแต่ละเจ้าจะมีสูตรทำน้ำจิ้มให้มีรสเด็ดตามสูตรของตัวเอง เพื่อที่จะดึงดูดลูกค้าให้เข้ามารับประทานลูกชิ้นร้านของตนเอง  ลูกค้าส่วนมากที่จะมาอุดหนุนจะนิยมยืนกิน ทอดเสร็จใหม่ๆ ร้อนๆ จะได้อรรถรสดี โดยราคาจะเริ่มตั้งแต่ชุดเล็กชุดละ 60 บาทขึ้นไปตามแต่ความต้องการของลูกค้า บางรายก็จะซื้อติดไม้ติดมือไปฝากเพื่อน คนสนิท และญาติพี่น้อง ทั้งในและต่างจังหวัดอีกด้วย
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ