ช็อก! ตร.จีนพบหนุ่มทาสแมว ส่งแมวจรจัดขายในโรงฆ่าสัตว์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ตำรวจของจีนพบชายคนหนึ่งซึ่งมีภาพลักษณ์เป็นคนรักแมว ได้นำแมวจรจัดไปขายให้โรงฆ่าสัตว์

นายหวง ผิงฟู (Huang Pingfu) หนุ่มชาวจีน ในเมืองเฉินตู มณฑลเสฉวนของจีน ซึ่งมีภาพลักษณ์เป็นผู้ชายที่รักและเมตตาแมว โดยเฉพาะแมวจรจัด  แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีเรื่องราวหนึ่งถูกเปิดเผยจนทำลายภาพของผู้ชายรักแมวไปทันตา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบว่า นายหวง ได้ทำงานผิดกฎหมายในโรงฆ่าสัตว์ และที่ทำให้คนรักแมวอาจจะสะเทือนใจไปมากกว่านั้น คือเขาลักลอบนำเข้าเนื้อแมวเป็นระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษ

         

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นบ้านของนายหวง พบว่าเขาได้เก็บแมวบางสายพันธุ์ที่มีราคาแพงไว้ในบ้าน แต่ในช่วงกลางดึกเขาได้ส่งแมวจรจัดที่มีราคาถูกไปยังโรงฆ่าสัตว์ในชนบทและนำเนื้อแมวมาผสมรวมกับเนื้อสัตว์อื่นๆ เพื่อไปขายในตลาด

         

นายหวง ระบุว่า เขารับแมวจรจัดจากคนอื่นๆ ที่นำมามอบให้ ด้วยความไว้วางใจว่าเขาจะดูแลมันอย่างดี  นอกจากนี้ เขายังจ้างให้คนอื่นไปขโมยแมวที่มีเจ้าของด้วย โดยแต่ละวัน เขาขายแมวจรจัดได้มากกว่า 100 ตัว คิดเป็นรายได้มากกว่า 3 พันหยวน หรือกว่า 15,000 บาท

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเมืองเฉินตูจะไม่อนุญาตให้มีการค้าเนื้อแมว แต่นายฮวงก็ส่งออกเนื้อแมวไปยังเมืองอื่นๆ  ขณะที่ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายหวง และปิดโรงฆ่าสัตว์ใต้ดินของเขา รวมถึงปล่อยแมวที่ถูกขังไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ