กอ.รมน.ยืนยันไร้การข่าว “IS - BRN” เคลื่อนไหวใน กทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีการข่าวว่ากลุ่ม IS และ BRN เคลื่อนไหวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และอาจมีส่วนเชื่อมโยงเหตุก่อความไม่สงบต่างๆ ล่าสุดทางโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ยืนยันว่าไม่พบการข่าวเคลื่อนไหวในพื้นที่ กทม. และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

วันนี้ (28 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการเปิดเผยเกี่ยวกับจดหมายข่มขู่วางระเบิดโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และมีการเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มก่อการร้ายไอเอส ที่อยู่ในต่างประเทศ และกลุ่ม BRN ที่เคลื่อนไหวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจากข้อมูลการข่าวของ กอ.รมน. ยืนยันว่าไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือสิ่งบ่งชี้ว่ามีการเคลื่อนไหวของทั้ง 2 กลุ่มในพื้นที่กรุงเทพมหานครแต่อย่างใด พร้อมขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

ส่วนเรื่องการสอบสวนติดตามผู้กระทำผิดนั้น ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงาน และรอฟังการชี้แจงของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง และฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลในโซเชียลมีเดียอย่างเด็ดขาด ขณะเดียวกันได้มีการบูรณาการมาตรการดูแลป้องกันเหตุร้ายกับทุกหน่วยงานอย่างเต็มที่

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามตัวบุคคลที่เขียนจดหมายเตือนเรื่องระเบิด 3 ฉบับส่งไปยังสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และสถาบันประสาทวิทยา ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ล่าสุดมีรายงานว่าหน่วยงานด้านความมั่นคง ได้ควบคุมตัวสาวใหญ่คนหนึ่งจากบ้านพักย่านประเวศ มาที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง เพื่อซักถามเกี่ยวกับกรณีจดหมายที่ถูกส่งมายังสถาบันการแพทย์ดังกล่าว  

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นหญิงรายนี้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องจดหมายเตือน รวมถึงไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดบริเวณหน้ากองสลากเก่า รวมทั้งเหตุระเบิดบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ และที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า แต่อย่างใด


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ