รัสเซียยังไม่ฟันธงผู้นำไอเอสถูกสังหารแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียยังไม่ยืนยันว่าผู้นำกลุ่มไอเอสถูกสังหารจริง ขณะที่กระทรวงกลาโหมยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลจากหลายๆ แหล่ง

นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียแถลงว่า ทางการรัสเซียไม่สามารถยืนยันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า นายอาบู บาการ์ อัลบักห์ดาดี ผู้นำกลุ่มก่อการร้ายไอเอสเสียชีวิตแล้วจริง ตามที่ได้มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้ 

นอกจากนี้ นายลาฟรอฟ ยังบอกอีกว่าการสังหารผู้นำได้ไม่ได้หมายความว่าเป็นชัยชนะเหนือทั้งองค์กร โดยจากประสบการณ์ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าโครงสร้างของกลุ่มเหล่านี้สามารถฟื้นศักยภาพในปฏิบัติการและยังคงเคลื่อนไหวได้ต่อไป ดังตัวอย่างเช่นกลุ่มไอเอส อัลกออิดะห์ และกลุ่มอื่นๆ อีกมากมาย

ก่อนหน้านี้ กองทัพรัสเซียได้ออกมาอ้างว่าสามารถปลิดชีพผู้นำกลุ่มไอเอสได้ในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศใกล้กับเมืองรักกาของประเทศซีเรียเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่หน่วยข่าวกรองรัสเซียได้รับรายงานว่า มีการรวมตัวกันของสมาชิกระดับสูงกลุ่มไอเอสเพื่อหารือเกี่ยวกับการถอนกำลังออกจากเมืองดังกล่าว

โดยนอกจากนายอัลบักห์ดาดี ปฏิบัติการครั้งนี้ยังสามารถสังหารนักรบของกลุ่มไอเอสได้ไม่ต่ำกว่า 300 คน และเจ้าหน้าที่ระดับกลางได้อีก 30 คน ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมรัสเซียกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวจากหลายๆ แหล่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ