ผู้นำอียิปต์ลั่นใช้กำลังล้างแค้นคนร้ายสังหารหมู่ที่มัสยิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำอียิปต์ ประกาศใช้กำลังขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มก่อการร้ายที่ก่อเหตุโจมตีมัสยิดทางภาคเหนือของคาบสมุทรไซไน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 235 คน นับเป็นเหตุก่อการร้ายที่มีความสูญเสียมากที่สุดของอียิปต์

ประธานาธิบดี ฟาตาห์ อัล ซีซี่ ผู้นำอียิปต์ แถลงผ่านโทรทัศน์เมื่อวานนี้ว่า ทหารและตำรวจพร้อมใช้กำลังตอบโต้อย่างถึงที่สุดกลับกลุ่มติดอาวุธที่ก่อเหตุระเบิดและใช้อาวุธปืนสังหารประชาชนอย่างน้อย 235 คน ที่มัสยิดรอ-วา ทางภาคเหนือของคาบสมุทรไซไน ซึ่งเป็นเหตุก่อการร้ายที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ

แม้จะยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุดังกล่าว แต่ประธานาธิบดี อัล ซีซี่ ระบุว่าคนร้ายน่าจะเป็นมุสลิมนิกายซุนหนี่หัวรุนแรงที่มีความเชื่อว่ามุสลิมนิกายอื่นเป็นพวกนอกรีตที่สมควรถูกลงโทษ 

นอกจากนี้ อัล ซีซี่ ยังเชื่อว่าแรงจูงใจของการก่อเหตุเมื่อวานนี้คือต้องการให้รัฐบาลอียิปต์ยุติปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มก่อการร้าย แต่อัล ซีซี่ ย้ำว่าจะดำเนินนโยบายดังกล่าวต่อไป

ขณะที่กองทัพอียิปต์ เปิดเผยว่า ได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดเป้าหมายที่เชื่อว่ากลุ่มก่อการร้ายที่ก่อเหตุใช้เป็นสถานที่เก็บซ่อนอาวุธเมื่อวานนี้เช่นกัน

สำหรับคาบสมุทรไซไนเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุการปะทะกันบ่อยครั้งระหว่างกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบและหน่วยความมั่นคงของ อียิปต์ ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ