ร้าน “เจ๊ไฝ” คว้า1ดาวมิชลินสตาร์ เผยเมนูเด็ด “ไข่เจียวปู” จานโต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้านเจ๊ไฝ แยกสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร คว้า1ดาวมิชลินสตาร์ยกระดับสตรีทฟู้ดเมืองไทย เผยเมนูเด็ด ไข่เจียวปู จานละ 1,000 บาท

วันนี้ (7 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านเจ๊ไฝ เจ้าของรางวัล 1 ดาวมิชลินสตาร์ ซึ่งหมายถึงคือ ร้านที่อร่อยคุ้มค่าแก่การแวะชิม โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางสุภิญญา จันสุตะ หรือ เจ๊ไฝ เจ้าของร้านและแม่ครัวประจำร้าน วัย 72 ปี เล่าว่าตั้งแต่ได้รับรางวัลมาทำให้มีลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้นและถือเป็นการยกระดับร้านอาหารริมทางให้สังคมได้รู้ว่าร้านข้างทางก็มีดี

สำหรับเมนูอาหารมีหลากหลาย แต่สำหรับอาหารที่ได้รับความนิยมซึ่งใครที่แวะเวียนมาจะต้องสั่ง คือ ไข่เจียวปู ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อปูเน้นๆ ในราคาจานละ 1,000 บาท โดยเจ๊ไฝบอกว่าสาเหตุที่ต้องตั้งราคาแพงเพราะวัตถุดิบที่คัดสรรมาให้ลูกค้าได้ทานล้วนแต่เป็นอาหารทะเลสดๆ มีคุณภาพ

จากการสอบถามลูกค้าที่มาเข้าคิวรายหนึ่งบอกว่า เดินทางมาจากจังหวัดกาญจนบุรี เห็นร้านเจ๊ไฝในรายการทีวี จึงสนใจอยากลองชิมดูสักครั้งถึงแม้ว่าจะรอคิวนานถึง 2 ชั่วโมงก็ตาม โดยร้านเจ๊ไฝจะเปิดตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึงเวลา 02.00 น. และหยุดทุกวันเสาร์ ที่แยกสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

สำหรับรางวัลดังกล่าว คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ จะมอบดาวให้กับร้านอาหารโดยพิจารณาจากคุณภาพของอาหารที่ให้บริการ ไม่ได้มอบให้แก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง นอกจากนี้ อาหารที่ติดอันดับโลกมักเป็นผลงานที่เกิดจากความร่วมแรง ร่วมใจของทีมงานในครัวทั้งทีม ไม่ใช่ของผู้หนึ่งผู้ใดเพียงลำพัง ดาวมิชลินไม่ใช่รางวัลที่ติดตัวเชฟ และไม่สามารถโอนไปยังร้านอาหารแห่งอื่นที่มีเชฟคนเดียวกันเป็นเจ้าของได้ เช่นเดียวกัน ถ้าหากร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินในฮ่องกง ทำการขยายสาขามาเปิดที่กรุงเทพฯ ร้านสาขาก็ไม่อาจเรียกว่าเป็น “ร้านอาหารดาวมิชลิน” ได้เช่นกัน

โดยร้านอาหารที่จะได้รับ "มิชลินสตาร์” นั้นแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ร้านที่ได้ 1 ดาว คือ ร้านที่อร่อยคุ้มค่าแก่การแวะชิม ร้านที่ได้ 2 ดาว คือ ร้านที่อร่อยเลิศคุ้มค่ากับการขับออกนอกเส้นทางเพื่อไปชิม ร้านที่ได้ 3 ดาว อันนี้จะพิเศษสุดๆไปเลย เพราะร้านนั้นจะต้องเป็นร้านที่ยอดเยี่ยมเหนือคำบรรยาย ควรค่าแก่การเป็นจุดหมายเพื่อให้ได้ไปชิมซักครั้ง ขอขอบคุณข้อมูลจาก มิชลิน ไกด์


​​​​​​​
ภาพ / ข่าว – โสภน สุเสนา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ