กองทัพซีเรียไม่สนข้อเรียกร้องสหประชาชาติให้หยุดยิงกลุ่มกบฏ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพฝ่ายรัฐบาลซีเรีย ยังคงส่งเครื่องบินไปทิ้งระเบิดที่มั่นของกลุ่มกบฎในเมืองกูตา อย่างต่อเนื่อง โดยไม่สนใจข้อเรียกร้องของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่สั่งให้ทุกฝ่ายหยุดยิงเป็นเวลา 30 วัน เพื่อที่ความช่วยเหลือจะได้เข้าไปถึงผู้ติดอยู่ในเมืองท่ามกลางสงครามเกือบ 4 แสนคน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แม้ว่าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ จะมีมติออกมาเมื่อวานนี้ โดยสั่งให้กองทัพรัฐบาลซีเรีย หยุดยิงถล่มกลุ่มกบฎเป็นเวลา 30 วัน เพื่อเปิดทางให้องค์กรบรรเทาทุกข์ ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ที่ยังติดค้างอยู่ในเมืองกูตา แต่ตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ ต่อเนื่องมาถึงวันนี้ กองทัพซีเรียยังคงเดินหน้าถล่มเมืองกูตาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความช่วยเหลือยังไม่สามารถเข้าไปถึงได้

ด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่ดีขึ้น นางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายเอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ต่อสายตรงถึงนายวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ให้ช่วยบีบบังคับรัฐบาลของนายบาชาร์ อัล อัดซาด หยุดการโจมตีในทันที เนื่องจากรัสเซียให้การหนุนหลังนายอัดซาดอยู่


ส่วนสาเหตุที่กองทัพรัฐบาลซีเรียยังเดินหน้าโจมตีที่มั่นของกลุ่มกบฎต่อเนื่องนั้น ฝ่ายรัฐบาลอ้างว่า เป็นการโจมตีกลุ่มก่อการร้าย ที่มีที่มั่นอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งกลุ่มก่อการร้าย ไม่ได้ถูกรวมในสัญญาหยุดยิงด้วย เช่นเดียวกับอิหร่านที่ประกาศว่า จะยังคงปฏิบัติการทางทหารในซีเรียต่อไป เพื่อปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายอัล นุสรา ซึ่งไม่รวมอยู่ในสัญญาหยุดยิง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ