ปลดเจ้าอาวาสหัวร้อน เตะก้านคอพระลูกวัดจนตกเก้าอี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สั่งปลดเจ้าอาวาสวัดบ้านดงเย็น ออกจากตำแหน่ง หลังเตะก้านคอพระลูกวัด จนตกเก้าอี้ต้องหามส่งโรงพยาบาล ขณะที่ชาวบ้านไม่พอใจ ขอให้ย้ายออกจากพื้นที่

ชาวบ้านเตะก้านคอพระสงฆ์ อ้างพระฉันแต่อาหารดีๆ

ศึกจีวรปลิวพระโดดเตะก้านคอสลบคาที่

วันนี้ 30 ธ.ค. 2563 บรรยากาศภายในวัดบ้านดงเย็น ตำบลโนนขวาง อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีชาวบ้านเดินทางมาทำบุญที่วัด และต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่ พระสมาน ญาณะสาโร อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัด ทำร้าย พระเรียน แช่มรัมย์ อายุ 78 ปี พระลูกวัด โดยทั้งต่อย และเตะก้านคอ จนตกจากเก้าอี้

โดยส่วนใหญ่ต่างก็ไม่พอใจ เพราะมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ แม้เจ้าอาวาสจะอ้างว่าไม่ได้เตะ แค่ผลักเท่านั้น แต่ชาวบ้านก็ไม่เชื่อ และรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้เจ้าอาวาสออกจากพื้นที่ไป เพราะหมดศรัทธาแล้ว

นายพินิจ กองพิลา อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านดงเย็น บอกว่า ปกติแล้ว “พระเรียน” สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ซึ่งคนในหมู่บ้านจะรู้ดี และมักจะนำอาหารมาถวายให้ถึงกุฏิ ซึ่งตั้งแต่ “พระสมาน” เข้ามาเป็นเจ้าอาวาสก็เข้มงวดกวดขันเรื่องระเบียบวินัยในวัด 

แต่ “พระเรียน” ท่านชราภาพมากแล้ว ไม่มีกำลังที่จะเดินไปบิณฑบาตจริง ๆ เจ้าอาวาส ก็น่าจะเห็นใจและผ่อนปรนบ้าง

เบื้องต้นทางเจ้าคณะตำบลโนนขวาง มีคำสั่งให้ปลด “พระสมาน” ออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด และให้ออกจากพื้นที่ไปก่อน เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน ซึ่งทาง “พระสมาน” ก็ยอมปฎิบัติตามและออกจากวัดแล้ว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ