กู้ภัยพ้อจัดการศพโควิดฟรี แต่ถูกมองรังเกียจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กู้ภัยตัดพ้อ ทำหน้าที่ช่วยเหลือจัดการศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แต่กลับโดนมองด้วยสายตารังเกียจ ย้ำเราก็รักตัวกลัวตายเหมือนกับทุกคน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ทำหน้าที่จิตอาสารับศพศพทั่วประเทศ ซึ่งได้โพสต์ข้อความถึงการเข้าช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ซึ่งยังมีความกลัวในการจัดการศพ ทั้งที่ทางแพทย์ระบุว่าหากไม่แกะซีลร่างออกมาก็ปลอดภัย

สมาชิกเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ปอนด์ โครงการ ส่งผู้เสียชีวิตฟรีทั่วประเทศ ได้โพสต์ภาพการทำหน้าที่ พร้อมระบุว่า “#จะต้องเสียอีกกี่ศพที่จากไปโดยไม่มีญาติพี่น้องไม่มีคนร่วมงาน เราเข้าช่วยแต่สายตาที่มองเราทำไมถึงรังเกียจเรา #เราก็รักตัวกลัวตายไม่แพ้กับท่านเลย ไม่เป็นไรพวกผมพร้อมที่จะช่วยเหลือ

องค์การอนามัยโลกอนุมัติวัคซีนโควิดซิโนฟาร์มใช้ในกรณีฉุกเฉิน

กางปฏิทินวัคซีนโควิดแอสตร้าเซนเนก้า ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ หลังผ่านตรวจสอบจาก ยุโรป-สหรัฐ

พร้อมทั้งระบุข้อความอีกว่า เป็นอีก 1 วัน ที่ทางโครงการได้ช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจาก โรคระบาดโควิด-19  ถึง 2 ราย ในวันนี้ รายแรก ดำเนินการศพจากโรงพยาบาลวิภารามนำเผาทันทีที่วัด เกาะเขตสายไหม ศพที่ 2 ดำเนินการศพจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้านำเผาทันทีที่วัดเจริญสุขารามวรวิหา (เขตสมุทรสาคร) ทั้งสองศพทางโครงการดำเนินการฟรีทั้งหมดพร้อมมอบโลงศพ ให้ทั้ง 2 ศพฟรี ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น”

ซึ่งก็มีชาวโซเชียลจำนวนมาก แสดงความคิดเห็น พร้อมกับให้กำลังใจในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยดังกล่าวที่ทำงานด้วยใจ

วิจารณ์สนั่น ป้ายสถานที่ฉีดวัคซีนรัฐบาล

องค์การเภสัชกรรม ปัดผูกขาดนำเข้าวัคซีนโควิด ย้ำเป็นนโยบายผู้ผลิตขายให้รัฐเท่านั้น

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ