กทม. ประกาศเปิดเทอมโรงเรียนในสังกัด 1 มิ.ย.64 พร้อมสอนชดเชยให้ครบหลักสูตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร ประกาศเปิดโรงเรียนในสังกัด ภาคเรียนที่หนึ่ง ในวันที่ 1 มิ.ย. 2564 พร้อมสอนชดเชยให้ครบตามหลักสูตรได้ภายหลัง

ศธ. เคาะเลื่อนเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 เป็นวันที่ 1 มิ.ย.

เปิดเทอม 1 มิ.ย. รร.เลือกวิธีสอนตามเหมาะสม

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2564 กรุงเทพมหานคร ประกาศ เรื่อง กำหนดเปิดภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19) ในปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมและมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การแพร่ระบาดสามารถติดต่อได้ง่ายเป็นอันตรายต่อชีวิตของนักเรียน ผู้ปกครอง ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร และประชาชนทั่วไป

หากมีกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนเป็นกลุ่ม หรือการรวมตัวกันของคนหมู่มากในช่วงเปิดภาคเรียน ย่อมมีโอกาสสูงที่จะทำให้การแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ขยายเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ในปัจจุบัน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 49 (2) และมาตรา 84 (21) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. 2562 ประกอบระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยปีการศึกษา การเปิดและปิดสถานศึกษา พ.ศ. 2549 ข้อ 7 จึงกำหนดให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเปิดภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 1 มิถุนายน 2564

นอกจากนี้ โรงเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนชดเชยให้ครบตามหลักสูตรได้ภายหลังจากเปิดการเรียนการสอนแล้ว โดยจะสอนชดเชยที่โรงเรียน หรือผ่านช่องทางต่าง ๆ ตามความพร้อมของผู้เรียนในช่องทางใดช่องทางหนึ่ง หรือผสมผสานกันในรูปแบบ 5 On ได้แก่

1. On Line ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ

2. On Air ทางโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เช่น DLTV

3. On Hand จัดส่งหนังสือ แบบเรียน แบบฝึกหัด หรือใบงานที่โรงเรียนจัดทำขึ้นไปยังนักเรียนผ่านผู้ปกครอง

4. On Site จัดการเรียนเป็นกลุ่มเล็ก ๆ และเรียนในสถานที่ที่ปลอดภัย

และ 5. On School Line โดยใช้ช่องทาง Group Line ของแต่ละห้องเรียนเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารระหว่างครูประจำชั้นกับผู้ปกครองและนักเรียน รวมถึงใช้เป็นช่องทางการมอบหมายงาน หรือส่งการบ้าน

ทั้งนี้ โรงเรียนสามารถพิจารณาให้เหมาะสมกับบริบทของผู้เรียน สภาพแวดล้อม/ทรัพยากรที่เอื้ออำนวยและสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ