กลุ่มผู้ค้า ร้องผู้ว่าฯชัยภูมิ ขอขายของแยกไฟแดง หลังถูกสั่งห้ามเซ่นปมแย่งที่ขาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ค้าขายสินค้าไฟแดง ใกล้กับแยกที่มีปัญหาทะเลาะกันที่จังหวัดชัยภูมิ เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม เพื่อขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดผ่อนปรน แยกอื่นใกล้กัน ขอให้ได้ขายของต่อ ถ้าจะไม่ให้ขาย ก็เอาเฉพาะแยกที่มีปัญหากันก็พอ

ศึกแยกไฟแดงห้ามขายของ อ้างซื้อสิทธิจาก ตร.

คนขายพวงมาลัย ต่อยกันกลางสี่แยกไฟแดง แย่งพื้นที่ขาย

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุทะเลาะแย่งที่ขายสินค้ากันของแม่ค้ารายเก่าขายพวงมาลัยกับพ่อค้ารายใหม่ ขายลูกตาล บริเวณแยกไฟแดงหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บนถนนสาย 201 เส้นทางชัยภูมิ กรุงเทพ มีการอัดคลิปมาเผยแพร่ โดยเฉพาะช่วงที่แม่ค้าพวงมาลัยกล่าวอ้างว่า ได้จ่ายเงินค่าที่ให้กับตำรวจทางหลวงรายหนึ่ง เรื่องทั้งหมดจึงเป็นต้นเหตุให้แขวงการทางจังหวัดชัยภูมิ สั่งห้ามขายสินค้าบริเวณแยกไฟแดงในความรับผิดชอบทั้งหมด เพราะผิดกฎหมาย

ทำให้พ่อค้าแม่ค้าแยกไฟแดงอื่น ๆ ที่อยู่ถัดไป ได้รับผลกระทบ ทั้งที่ทำมาหากินอยู่ตามสี่แยกมาตั้งนาน และไม่เคยมีเหตุทะเลาะวิวาท แต่กลับต้องถูกห้ามขายสินค้าที่มีอยู่ต้องเน่าเสีย ขาดรายได้

ล่าสุด กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจำนวน 30 คน ได้เดินทางเข้ามายื่นหนังสือ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิ เพื่อขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  ผ่อนปรนให้สามารถขายของบริเวณสี่แยกไฟแดงโรงต้ม ซึ่งอยู่ถัดไปจากจุดที่ทะเลาะวิวาทกัน  เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน จากการณีที่แขวงการทางจังหวัดชัยภูมิ สั่งห้ามไม่ให้ขายสินค้าในบริเวณสี่แยกไฟแดง โดยอยากให้สั่งห้ามเฉพาะพื้นที่ที่มีปัญหากันเท่านั้น

ทั้งนี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าให้รายละเอียดว่า บริเวณสี่แยกที่พวกตนขายสินค้า มีทั้งหมด 30คน โดยแบ่งเป็น3กลุ่ม ขายสินค้า 3 ชนิด มีพวงมาลัย ถั่วต้ม และขนมโดนัท ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแวงกัน เมื่อถูกห้ามขายเช่นนี้ ทำให้ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะต้องกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อลงทุน ส่วนวัตถุดิบที่ซื้อมา ก็เริ่มเน่าเสีย ที่สำคัญไม่มีรายได้อื่นเข้ามาจุนเจือครอบครัว จึงวิงวอนผู้ว่าราชการจังหวัด ช่วยหาทางช่วยให้พวกตนได้ขายของบริเวณสี่แยกไฟแดงด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ