"ไม้ด่าง" ราคาพุ่ง ล่อใจคนร้ายตระเวนขโมย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสฮิตมาแรงของพันธุ์ “ไม้ด่าง” จนกลายเป็นที่ต้องการ และราคาแพงลิบลิ่ว บางชนิดราคาสูงถึงหลักแสน-หลักล้านบาท ทำให้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุขโมยไม้ด่างทั้งตามร้านต้นไม้ และตามบ้านเรือน ล่าสุดคนร้ายย่องเข้าไปขโมย “ไม้ด่าง” ในคลินิกแห่งหนึ่งจังหวัดอ่างทอง จนเจ้าของต้องประกาศตามหา และตั้งรางวัลแจ้งเบาะแสคนร้าย 1 หมื่นบาท

“ต้นบอนกระดาษด่าง” ที่เจ้าของถ่ายไว้ก่อนจะถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไปเมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย. ระหว่างนำออกมาตากแดดบริเวณด้านข้างคลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง จนเจ้าของโพสต์ประกาศตามหาต้นไม้ดังกล่าวผ่านทางโซเชียล หากใครมีเบาะแสจะมีรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท

น.ส.สุนีย์พร กุญชวน เจ้าของต้นไม้เล่าว่านำต้นบอนกระดาษด่าง มูลค่าหลายหมื่นบาท มาตั้งตากแดดหลังต้นเกิดการเน่า แล้วลืมเก็บเข้าไปในร้าน พอรุ่งเช้าก็พบว่าถูกขโมยหายไปอย่างไร้ร่องรอย จึงต้องการติดตามคืนเพราะเป็นต้นไม้ที่รักมาก 

คนร้ายขโมย "ไม้ด่าง" มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

หนุ่มปลื้ม ปิดดีล “กล้วยด่างแดงอินโด” มีคนขอซื้อ 1.2 ล้านบาท

 

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบคนร้ายก่อเหตุขโมยต้นไม้ด่างในหลายพื้นที่ เฉพาะที่เป็นข่าวพบว่าเกิดขึ้นถึง 5 ครั้ง  โดยเฉพาะจังหวัดอ่างทอง คนร้ายก่อเหตุลักษณะนี้ถึงสองครั้งในคืนเดียว  

นอกจากนี้ ยังพบเหตุขโมย “ไม้ด่าง” ตามจังหวัดต่างๆ อีกหลายแห่ง เช่นเหตุ คนร้ายเข้าไปขโมยต้นไม้ด่างใน ตลาดจำหน่ายต้นไม้ริมถนนมิตรภาพ จังหวัดขอนแก่น มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ที่เสนอไปเมื่อวานนี้ โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.

วันที่ 30 มิ.ย. คนร้ายเข้าไปขโมยต้นกล้วยด่าง ในศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 1 หน่อ และล่าสุดเมื่อคืนวานนี้ 1 กรกฎาคม คนร้ายพยายามขโมยไม้ด่าง ร้านค้าริมถนนประเสริฐมนูญกิจ แต่ถูกจับตัวได้

กระแสความนิยม “ไม้ด่าง” การสำรวจในโลกออนไลน์ มีอยู่หลายพันธุ์ด้วยกัน แต่ที่ฮอตฮิตมี 5 ชนิด คือ 

ยางอินเดียด่าง ต้นละหลักแสนบาท

มอนสเตอร่า ใบละหลักหมื่น – หลักแสนบาท

กวักมรกตด่าง ต้นละหลักหมื่นบาท

ฟิโลเดนดรอน พิงค์ ปรินเซส ต้นละหลายหมื่นบาท

กล้วยด่าง ต้นละหลักหมื่นบาท

การสำรวจตลาดต้นไม้อย่างที่จังหวัดขอนแก่น พบว่าราคาซื้อขาย “ไม้ด่าง” มีราคาสูงขึ้น หลังโลกโลกโซเชียลหันมาให้ความสนใจต้นไม้ประเภทนี้  เจ้าของร้านบอกว่าที่ผ่านมาไม้ด่างก็มีราคาสูงกว่าไม้ทั่วไปอยู่แล้ว เพราะถือเป็นสิ่งที่เกิดยากตามธรรมชาติ และการเติบโตค่อนข้างช้า พอยิ่งเป็นที่นิยมก็ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นตามความต้องการ

“ไม้ด่าง” เป็นต้นไม้กลายพันธุ์ที่เกิดจากความผิดปกติตามธรรมชาติ เช่น ขาดแสง ขาดอาหาร การเกิดโรค ความผิดปกติทางพันธุกรรม สาเหตุที่ไม้ด่างราคาแพง เพราะเป็นสิ่งที่เกิดยากตามธรรมชาติ 

ที่สำคัญ “ไม้ด่าง” มักไม่มีหลักเกณฑ์ตายตัว ขึ้นอยู่กับความชอบและความพอใจของแต่ละคน บางคนชอบใบแบบฮาล์ฟ คือ ในหนึ่งใบมีครึ่งละสี หรือ ลวดลายหินอ่อน หรือ ลักษณะใบกลม เช่น กวักมรกตด่าง หากมีใบกลมก็จะมีราคาสูงกว่าปกติ 

สำหรับกระแสความนิยม “ไม้ด่าง” ที่ทำให้ราคาพุ่งสูงถึงหลักล้านนั้น นักวิจัยมองว่าเป็นผลจากช่วงกักตัวโควิด-19 หลายคนหันมาเพาะเลี้ยงไม้ด่างมากขึ้น ที่สำคัญมีดารานักแสดง หันมาให้ความสนใจ  โพสต์ภาพลงโซเชียลทำให้ราคาขยับสูงรวดเร็ว และเกิดการปั่นราคาในวงการไม้ด่าง จนทะลุหลักล้านบาท 

แต่กระแสความนิยมก็มีขึ้นมีลงและไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะอยู่ในกระแสอีกนานแค่ไหน ขอแนะนำผู้ที่อยากเข้าสู่วงการเพาะไม้ด่างขาย จะต้องจับกระแสให้ดี หากต้องลงทุนมากก็ควรต้องระวังภาวะราคาผันผวน ที่อาจเกิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา  

ส่วนคนที่ชื่นชอบความสวยงามความแปลก หรือ อยากเก็งกำไร ก็ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนสั่งซื้อ รวมทั้งตรวจสอบข้อตกลงก่อนสั่งซื้อโดยเฉพาะทางออนไลน์เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง ทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก

พาณิชย์จับมือเพจดังช่วยรีวิวร้านอาหารไทยคุณภาพ ดันหนีตายช่วงโควิด

แห่ใช้คนละครึ่งวันเดียวเกือบ 800 ล้าน คลังเตือนห้ามใช้ผิดวัตถุประสงค์

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ