เปิดมูลค่าประกันภัยโรงงานพลาสติกกิ่งแก้ว สูงถึง 400 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คปภ. บูรณาการลงพื้นที่ กรณีเพลิงไหม้-ระเบิดโรงงานพลาสติก ย่านบางพลีแล้ว พร้อมตั้งศูนย์ประสานงานด้านประกันภัยแบบครบวงจร เพื่อเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีถังเก็บสารเคมีระเบิดภายใน บริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 87 หมู่ 15 ซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมและพลาสติก โดยแรงอัดของการระเบิดในครั้งนี้ ทำให้บ้านเรือน โรงงาน ยานยนต์ ที่อยู่โดยรอบรัศมี 500 เมตร ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก 
รู้จัก บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ผลิตเม็ดโฟมพลาสติกจากจีน

บทเรียนไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ความเหมือนที่แตกต่างกับไฟไหม้บ่อขยะแพรษา

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ บูรณาการร่วมกับสายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค สำนักงาน คปภ. ภาค 6 (ชลบุรี) สำนักงาน คปภ. จังหวัดสมุทรปราการและสำนักงาน คปภ. จังหวัดภายใต้สังกัดสำนักงาน คปภ. ภาค 6 (ชลบุรี) ให้ลงพื้นที่ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือด้านประกันภัยให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านประกันภัยอย่างเต็มที่และเต็มกำลังความสามารถแบบครบวงจร ทั้งการรับแจ้งเรื่องการทำประกันภัย ตรวจสอบข้อมูลและเอกสารการทำประกันภัย และติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทน เพื่อใช้ระบบประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรมโดยด่วน

คอนเทนต์แนะนำ
ระเบิดรอบ 2 ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ดับเพลิงเจ็บ 4 เจอศพอาสาสมัครดับคากองเพลิง

ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ. จังหวัดสมุทรปราการ ได้ตรวจสอบการทำประกันภัยในเบื้องต้น พบว่า บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ได้ทำประกันภัยรองรับไว้ 3 กรมธรรม์ คือ 1) กรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (IAR) เลขที่ DQ-11-64/000123 ทุนประกันภัย 379,320,000 บาท 2) กรมธรรม์ประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอก เลขที่ DQ-40-64/000041 ทุนประกันภัย 20,000,000 บาท และ 3) กรมธรรม์ประกันภัยหม้อกำเนิดไอน้ำและถังอัดความดัน เลขที่ DQ-84-64/000005 ทุนประกันภัย 21,584,989 บาท เริ่มคุ้มครองวันที่ 5 เมษายน 2564 สิ้นสุดวันที่ 5 เมษายน 2565 โดยมีบริษัทร่วมรับประกันภัย ได้แก่ บมจ. คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย 40% บมจ. ทิพยประกันภัย 20% บมจ. นวกิจประกันภัย 20% บมจ. คิงไวประกันภัย 10% และ บมจ. วิริยะประกันภัย 10%      

ส่วนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 70 หลัง ยานยนต์เสียหายกว่า 15 คัน และทรัพย์สินอื่น ๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลการทำประกันภัยจากประชาชนที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือด้านประกันภัย ณ ศูนย์อพยพผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ วัดบางพลีใหญ่ใน (วัดหลวงพ่อโต) และวัดบางโฉลง ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันชีวิต การประกันภัยอุบัติเหตุ การประกันภัยรถยนต์ และการประกันภัยทรัพย์สินอื่น รวมถึงการประกันภัยประเภทอื่น ๆ ซึ่งหากพบว่าได้รับทำประกันภัยรองรับไว้ สำนักงาน คปภ. จะเร่งบูรณาการช่วยเหลือติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทน เพื่อให้เป็นไปตามสัญญาประกันภัยโดยเร็วที่สุด

ด้านพล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่ากรณีบ้านเรือน เสียหาย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ ขอให้ไปแจ้งความที่สภต.กิ่งแก้ว รับแจ้งตลอด 24 ชม. โดยอาจนำรูปถ่ายไปเป็นหลักฐาน

และ จัดกำลังตำรวจดูแลบ้านพักอาศัยของประชาชนที่อพยพออกนอกพื้นที่ ทั้งสองฝั่งของถนนกิ่งแก้ว โดยจะดูแลความปลอดภัย ไปจนกว่า ปชช.จะกลับเข้าบ้าน

รวมภาพโรงงานกิ่งแก้ว คลิก https://pptv36.news/MMS

คอนเทนต์แนะนำ
เยียวยาลูกจ้างประกันสังคม 46 คน บาดเจ็บ 10 คน ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ