วัดบางน้ำชน ฝั่งธนฯ เผาศพโควิดจนเมรุระเบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแชร์ภาพ เมรุและเตาเผาศพ วัดบางน้ำชน ย่านธนบุรี ระเบิดหลังช่วยเผาศพผู้ติดเชื้อโควิดมานาน 7 เดือน จนมีคนบาดเจ็บกะโหลกร้าว ล่าสุด ทีมข่าวตรวจสอบกรณีนี้

ภาพที่ทีมข่าวได้รับจากคนในวัดบางน้ำชน เขตธนบุรี กทม. ระบุ เป็นภาพวันเกิดเหตุ 5 กรกฎาคม ที่เตาเผาศพ ระเบิด หลังเผาศพโควิดต่อเนื่อง นาน 7 เดือน ซึ่งในวันเกิดเหตุมี คนได้รับบาดเจ็บ กะโหลกศีรษะร้าว ตอนนี้อาการปลอดภัย รักษาตัวอยู่

ทีมข่าวตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง  ส่วนสภาพพื้นที่ล่าสุดวันนี้ ถูกรื้อเมรุทิ้งทั้งหมดแล้วเตรียมสร้างเมรุใหม่  พระครูภัทราวรานุสิฐ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ระบุว่า  เมรุดังกล่าวใช้งานมาเป็นเวลา 25 ปี ในช่วงปกติจะเผาวันละ 1-2 ศพ เท่านั้น

พระลูกวัดแคนอก เผาศพติดโควิด-19 แทนสัปเหร่อ

“วัดบางน้ำชน” เร่งสร้างเมรุใหม่ หลังเผาศพโควิด-19 ต่อเนื่อง จนพัง

แต่วัดเริ่มรับเผาศพโควิดมาตั้งแต่ ปลายปี 2563  สถานการณ์หนักขึ้น ช่วง พฤษภาคมที่ผ่านมา เฉลี่ยเผาศพ ต่อวัน 5-6 ศพ  ในจำนวนนี้ เสียชีวิตเพราะโควิดเฉลี่ย 3 ศพ

ผู้ช่วยเจ้าอาวาส บอกว่า ทุกวันนี้แม้เมรุจะพังมาเกือบ 3 สัปดาห์ แต่ทุกวันยังมีประชาชนโทรศัพท์มาที่วัด เพื่อติดต่อขอให้ช่วยรับเผาศพญาติที่เสียชีวิตเพราะโควิดอยู่เลย

สำหรับการสร้างเมรุใหม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ วิศวกร ระบุว่า ต้องสร้างใหม่ทั้งหมด เพราะ เตามีอายุการใช้งานกว่า 25 ปีแล้ว รวมถึงช่วงหลังใช้งานหนักมาก ส่วนการประเมินราคาค่าสร้างเมรุใหม่ ราคารวม 5,468,000 บาท  ตอนนี้วัดให้เริ่มดำเนินการสร้างแล้ว แม้ว่าจะมีเงินบริจาคอยู่แค่ 4 แสนบาทเท่านั้น แต่มองว่า หากสามารถสร้างเสร็จได้เร็ว ก็จะทำให้กลับมาช่วยรับเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิดได้ต่อ เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์วิกฤตมาก เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะสร้างเสร็จช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

คอนเทนต์แนะนำ
รีวิวทุกขั้นตอนการใช้ Antigen Test Kit ตั้งแต่แกะซอง ยันรู้ผล
เช็กโปรแกรมเชียร์นักกีฬาไทยวันนี้ พร้อมลุ้น พาณิภัค-รามณรงค์ คว้าทอง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ