พบชายนอนชักริมทาง ไม่ติดโควิด ไม่ได้จัดฉาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวได้รับเบาะแสชายนอนชักริมถนน ที่ปรากฎเป็นคลิปถูกแชร์ในโซเชียลฯ เป็นคนเร่ร่อนในพื้นที่ โดยล่าสุดสอท.ยืนยันว่า ไม่มีการจัดฉากเรื่องนี้ แต่ชายคนนี้ก็ไม่ได้ป่วยโควิด และจากการสำรวจพบว่าทั้ง 2 คลิป ถูกถ่ายและเผยแพร่ภาพอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

คลิปแรกเป็นภาพชายสวมกางเกง 3 ส่วน ลายพรางสีครีม นอนชักริมถนน สภาพแวดล้อมรอบๆจะเห็นว่ามีป้ายบอกทาง มีสะพานลอย มีป้ายรถเมล์ ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจพบว่า จุดนี้คือบริเวณสถานีรถไฟบางเขน ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก เมื่อนำภาพจากคลิปมาเทียบในมุมเดียวกัน ก็พบว่าเป็นที่เดียวกัน

อีกคลิปเป็นภาพชายสวมชุดคล้ายกัน นอนชักอาการคล้ายกับคลิปแรก แต่อยู่บริเวณพุ่มไม้ มีแท่งปูนคล้ายตอม่อ

สุดทน! สาวป่วยโควิด โพสต์ ถูกคนไข้ชายแอบถ่ายใน รพ.

โซเชียลฯ แห่แชร์ ผู้ป่วยโควิด นอนรอเตียง ข้างรพ.ย่านพระราม 2

 

เมื่อนำคลิปไปเทียบก็พบว่า จุดที่ชายคนนี้นอนชักอยู่ในคลิปนี้ คือบริเวณบันไดทางขึ้นสะพานลอย ใกล้สถานีรถไฟบางเขน ห่างจากจุดแรกไม่ไกล ซึ่งมุมภาพจากคลิปจะถ่ายจากในสถานีรถไฟ 

สอบถามคนขับแท็กซี่ที่จอดรอรับผู้โดยสารแถวนั้น ยืนยันว่าเมื่อวันที่ 27 กรกฏาคมที่ผ่านมา มีชายนอนอยู่ที่นี่จริง แต่งกายแบบเดียวกันกับชายที่ปรากฎในคลิป

เมื่อถามว่า เขาแกล้งชักจริงหรือไม่ คนขับแท็กซี่ ตอบว่า ไม่ทราบ แต่ย้ำว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนสติไม่ดี แต่งกายเปอะเปื้อน ไม่ใส่รองเท้า และมั่นใจว่าเป็นคนเดียวกันกับที่อยู่ในคลิป

ทีมข่าวสำรวจบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS  ม.เกษตรศาสตร์ เพื่อตามหาชายคนนี้ เฝ้านานกว่า 1 ชั่วโมงไม่พบ แต่ได้เบาะแสจากคนขับวินมอเตอร์ไซค์ ยืนยันว่า เคยเห็นชายคนนี้เดินไปมาในย่านนี้เมื่อวันพุธ(28ก.ค.64) ที่ผ่านมา จากการสังเกตพบว่าลักษณะคล้ายคนสติไม่ดี เพราะชายคนนี้เดินเข้ามาคุยด้วย แต่เพราะจับใจความไม่ได้ จึงไม่ได้ตอบชายคนนี้

นายแพทย์นิธิพัฒน์ เจียรกุล นายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย อธิบายว่า ถ้าดูในคลิปชายคนนี้ชักคล้ายคนเป็นลมชักทั่วไป แต่อาจต้องตรวจสอบให้ชัดว่า อะไรเป็นแรงกระตุ้นโรคนี้ขึ้นมา หากชายคนนี้ติดโควิด-19 เป็นไปได้ว่าไข้ที่สูงขึ้น จะเป็นตัวกระตุ้นโรคลมชัก แต่หากชายคนนี้ไม่ได้เป็นโรคลมชัก แต่ชักเพราะอาการของโควิด-19 เขาต้องผ่านจุดที่ปอดอักเสบรุนแรงถึงจะเกิดอาการแบบนี้ได้

ขณะที่การตรวจสอบของตำรวจ เบื้องต้นพล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ยืนยันว่า ชายคนนี้ไม่ได้แกล้งหรือจัดฉากทำเป็นชัก แต่มีอาการชักจริงจากการดื่มสุรา ซึ่งเป็นไปได้ที่ไปกระตุ้นโรคลมชัก ย้ำว่าผลจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่พบเชื้อ  ส่วนจะเอาผิดคนที่แชร์ต่อหรือไม่ ยืนยันว่าต้องตรวจสอบว่ามีข้อความที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือไม่ เช่น กล่าวหาว่าชายคนนี้ติดโควิด -19 ทั้งที่ผลตรวจไม่พบ

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2564

อาร์เซนอล คว้าตัว เบน ไวท์ เซ็นยาว 5 ปี 50 ล้านปอนด์

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ