“สมศักดิ์” สั่ง ราชทัณฑ์ รับซื้อมังคุด ปรับเมนูนักโทษ ช่วยเกษตรกรโดนพิษโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก.ยุติธรรม จับมือ ก.พาณิชย์ ให้ราชทัณฑ์รับซื้อมังคุด ปรับเมนูนักโทษช่วยเกษตรกรเจอพิษโควิด รับลูกนายกฯ หลังประกาศกลางที่ประชุมครม.ให้ทุกหน่วยงานร่วมกันช่วยเหลือประชาชน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ได้หารือฝากมายังกระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับเรื่องของปัญหาราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะมังคุด ที่ในช่วงนี้กำลังมีผลผลิตออกมาจำนวนมาก ในช่วงวิกฤตโควิด-19 เช่นนี้ทำให้เกษตรกรเกิดปัญหาในการนำออกจากแหล่งผลิตไปยังตลาดใหญ่ต่างๆได้ ทำให้ราคาตกเพราะไม่มีคนซื้อ

“สมศักดิ์” สั่ง ราชทัณฑ์ ทำแม่พิมพ์แคปซูลฟ้าทะลายโจร ใช้ในเรือนจำ-ขายให้ชาวบ้าน

“สมศักดิ์” รับลูก “บิ๊กตู่” ไม่รับเงินเดือนช่วยโควิด เตรียมเปลี่ยนเรือนจำ เป็นคลังสมุนไพร

 

ทั้งนี้ทางกระทรวงพาณิชย์จึงอยากให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือ ซึ่งตนได้ตอบรับยินดีให้การสนับสนุนในเรื่องนี้ เพราะกระทรวงยุติธรรมมีการซื้อขายอาหารดิบ ผักและผลไม้ในส่วนของกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้ผู้ต้องขังทั่วประเทศได้บริโภคอยู่แล้ว ซึ่งเราปฏิบัติเป็นประจำในการซื้อผลไม้ตามฤดูกาล เช่น ลำไย เงาะ และแตงโม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ที่ระบุในที่ประชุม ครม.ให้ทุกหน่วยงานช่วยเหลือประชาชน และกระทรวงต่างๆ ต้องประสานงานช่วยกัน ในเมื่อนายจุรินทร์และกระทรวงพาณิชย์ได้ร้องขอมา

ตนจึงได้สั่งให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งทุกเรือนจำปรับเมนูอาหารในส่วนของผลไม้ให้มีมังคุดสัปดาห์ละ 3 ครั้งในช่วงนี้ ซึ่งถือเป็นโชคดีของผู้ต้องขังที่จะได้ลิ้มรส เพราะปกติจะไม่ค่อยมีมังคุดอยู่ในเมนูอาหาร แต่ทั้งนี้เราจะรับซื้อตามกำลังจัดซื้อได้เท่านั้น ไม่ได้รับซื้อทั้งหมด

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ