อัพเดท!! จุดตรวจโควิดฟรีด้วยชุดตรวจ ATK ขยายเวลาให้บริการถึง 13 ส.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขยายเวลาตรวจโควิดเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK ไปจนถึง 13 ส.ค.พร้อมเปิดช่องทางพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และ ผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ

ความต้องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังจากผู้ติดเชื้อกระจายไปสู่ชุมชนและครอบครัวมากขึ้น สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) และ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) จึงขยายเวลาจุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ด้วยชุดตรวจแบบ Antigen Test Kit โดย 2 จุดจะขยายไปจนถึงวันที่ 13 ส.ค. ส่วนจุดบริการที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เปิดเพิ่มวันที่ 2 และ 3 ส.ค.โดยจะเปิดระบบฟาสต์แทรคให้กับผู้สูงอายุ และ ผู้พิการ

เช็กเลย!! อาการแบบไหนเรียกว่าติด COVID-19 สำรวจตัวเองติดหรือยัง

สธ.ชี้ถ้าไม่ล็อกดาวน์ไม่เข้มข้น ยอดผู้ป่วยพุ่ง 4 หมื่นคนต่อวันแน่

สปสช. ประกาศ เปิดช่องทางพิเศษ (Fast Track) สำหรับผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป คนพิการ และคนที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ สำหรับการตรวจโควิด-19 เชิงรุกด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ที่ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม.ตั้งแต่วันที่ 2-3 สิงหาคม 2564 เวลา 08.00-16.00 น. (สามารถแจ้งจิตอาสาหน้างานเพื่อจัดเข้าระบบ Fast Track ได้ทันที)

ส่วนจุดตรวจโควิด-19 เชิงรุก ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) โดยผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ รู้ผลใน 30 นาที

1. สนามกีฬาธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปคม.) ขยายจนถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2564 (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

2. สนามราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) เขตบางกะปิ กทม. โดย สปคม. ขยายจนถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2564 (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

3. ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. ตรวจโดย คณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล ขยายเพิ่มอีก 2 วัน คือวันที่ 2–3 ส.ค.64 เวลา 8.00 น.-16.00 น.

สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปตรวจเตรียมบัตรประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนาบัตร 2 ชุดไปด้วย หากผลเป็นบวก (ติดเชื้อโควิด-19) จับคู่คลินิกชุมชนอบอุ่นดูแลที่บ้านหรือที่ชุมชน

ประชาชนจะเข้าร่วมระบบดูแลผู้ติดเชื้อโควิดที่บ้านอย่างไร

กรณีมีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน (Smart Phone)

1. เพิ่มเพื่อนไลน์ @nhso บนแอปพลิเคชัน LINE 

2. กดเมนู ขอรหัสเข้ารับบริการ

3. ใส่ข้อมูลเลขบัตรประชาชนและเบอร์โทรศัพท์ กดถัดไป

4. กดขอรหัสเข้ารับบริการ และเปิดกล้องเพื่อสแกน QR Code ที่ท่านจะได้จากสถานพยาบาลที่ดูแล หรือเลือกรูปภาพ QR Code ที่ได้จากหน่วยบริการ

5. หน้าจอจะขึ้นข้อความการเข้ารับบริการของหน่วยบริการที่ให้บริการประชาชนอยู่ในขณะนั้น พร้อมกับรหัสการให้บริการ จะถือว่าได้ยืนยันตัวตนการใช้บริการแล้ว

สามารถใช้โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวกัน เพิ่มบุคคลในครอบครัวได้ โดยกดเพิ่มบุคคลอื่น และกรอกเลขบัตรประชาชนของบุคคลในครอบครัวและทำตามขั้นตอนอีกครั้ง ก็จะได้รหัสการให้บริการ ซึ่งถือได้ว่าได้ยืนยันตัวตนการให้บริการแล้ว

กรณีไม่มีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน

1. หากสามารถถ่ายภาพพร้อมบัตรประชาชนให้ถ่ายเก็บไว้ พร้อมกับแจ้งหมายเลขบัตรประชาชน เบอร์โทร ส่งให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยบริการที่ดูแล

2. หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะขอรหัสการใช้บริการ หรือ Authentication Code จากระบบของ สปสช.เอง และบันทึกหมายเลขบัตรประชาชน เบอร์โทร แนบภาพถ่ายในระบบ (หากมี) พร้อมกับรับรองการใช้บริการให้เอง

ล่าสุดสปสช.ระดม “คลินิกเอกชนทั่วประเทศ” ร่วมเป็นกำลังสำคัญดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในระบบ Home Isolation และตรวจโควิดด้วย Antigen Test Kit โดยวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) เชิญชวนร่วมประชุมรับฟังชี้แจงหลักเกณฑ์ผ่านระบบ Zoom

เปิดใจ "เรือซิ่ง" ช่วยดับไฟตลาดบ้านแพ้ว

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2564

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ