บขส.หยุดเดินรถทุกเส้นทางเริ่ม 3 ส.ค.จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส.ขานรับมาตรการล็อกดาวน์ ประกาศหยุดเดินทุกเส้นทาง เริ่ม 3 ส.ค.นี้ ย้ำให้ผู้โดยสารคืนตั๋ว หรือ เลื่อนการเดินทางได้

หลังจากศบค.มีมติให้ขยายเวลาบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด และขยายเพิ่มเป็น 29 จังหวัด ล่าสุดบริษัทขนส่ง(บขส.) แจ้งหยุดเดินรถทุกเส้นทางชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าสามารถติดต่อขอคืนตั๋วหรือเลื่อนการเดินทางได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

ขนส่งสาธารณะขสมก.-บขส.รับลูกศบค.ประกาศปรับเวลาเดินรถใหม่

บขส. รับลูกมาตรการคุมโควิด-19 หยุดเดินรถภาคใต้ทุกเส้นทาง 

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในการขยายเวลาบังคับใช้มาตรการสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564 เพื่อลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทาง และ ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ บขส. จึงขอแจ้งหยุดให้บริการเดินรถเส้นทางภาคเหนือ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก และภาคใต้  ทุกเส้นทางชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู้โดยสาร บขส. ที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าเดินทางในช่วงเวลาที่บขส. หยุดเดินรถ สามารถติดต่อขอคืนตั๋ว หรือ เลื่อนการเดินทางได้ จนถึงสิ้นปี 2564 ณ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ  ส่วนผู้โดยสารที่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของบริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์“One day one Night ส่งของทั่วไทยรับได้วันเดียว” บขส. ยังเปิดให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา 05.00 -19.30 น.  อาทิ เส้นทาง กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ , เส้นทาง กรุงเทพฯ – แม่สาย , เส้นทาง กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี , เส้นทาง กรุงเทพฯ – นครพนม , เส้นทาง กรุงเทพฯ – หนองคาย , เส้นทาง กรุงเทพฯ – ภูเก็ต , เส้นทาง กรุงเทพฯ – ตรัง และเส้นทาง กรุงเทพฯ – หาดใหญ่ 

สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด(สีแดงเข้ม)  29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง

 

แพทย์แผนไทยเตือนอย่าใช้ "โกฐจุฬาลัมพา" เพียงตัวเดียวเพื่อช่วยต้านโควิด อาจส่งผลร้ายมากกว่าดี

หมออาสาโครงการ Home Isolation เสนอเพิ่มทีมส่งยาให้ผู้ป่วยโควิด

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ