พระสงฆ์สวมชุด PPE สวดศพผู้ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์แชร์ภาพพระและสัปเหร่อที่ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทำพิธีการฌาปนกิจศพซึ่งต้องใส่ชุด PPE ทุกคน ทีนี้การที่จะแยกให้ออกว่าใครพระ ใครสัปเหร่อ เขาจะแยกยังไง

เรียกได้ว่าแทบดูไม่รู้เลย หากไม่มีการเขียนข้อความ ระบุว่าคนไหนสัปเหร่อ รูปไหนเป็นพระสงฆ์  หรือ คนไหนเป็นเจ้าหน้าที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการแชร์รูปถ่ายการทำงานของ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข สัปเหร่อ และ พระสงฆ์ ที่ วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม สวมชุด PPE ช่วยกันฌาปนกิจศพผู้ป่วยโควิด-19  ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

 พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ หรือ หลวงพ่อแดงนันทิโย รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม กล่าวว่าวัดอินทาราม เปิดรับเผาศพผู้เสียชีวิตโรคโควิดฟรี สวดพร้อมมีพิธีทอดผ้าบังสุกุลอุทิศ

สัปเหร่อใจสู้ เผาศพโควิดกว่า 40 ศพ

อนุชา เผย วัด 593 แห่งทั่วไทยพร้อม“เผาศพโควิดฟรี ”

ส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้าน เนื่องจากเตาเผาศพที่สร้างก็เป็นปัจจัยจากชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านเดือดร้อนวัดก็ต้องช่วยเหลือ

เมื่อรถบรรทุกร่างผู้ตายเคลื่อนศพมาถึงก็จะนำร่างบรรจุในโลง จะยกขึ้นเตาเผาทันที ขณะเดียวกันผู้แทนญาติเพียง 1 คน จุดธูปแจ้งดวงวิญญาณ ก่อนเริ่มการเผาศพ พร้อมทอดผ้าไตรบังสุกุลซึ่งทางวัดจัดให้อยู่ภายนอกอาคาร โดยคณะสงฆ์ 4 รูปสวมใส่ชุด PPE ประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล ญาติกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต เป็นอันเสร็จพิธี

หลังจาก เสร็จพิธี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคลองเหมืองใหม่ พระสงฆ์ จะฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อและถอดชุด PPE ทำความสะอาดร่างกาย

ตรวจสอบสิทธิเยียวยา มาตรา 33 งวดแรกเข้าพร้อมเพย์ เปิดสาเหตุเงินไม่เข้า 'แรงงาน' เช็กกลุ่มตกหล่น

รู้จัก "โควิด-19 สายพันธุ์เอปซิลอน” ระบาดในปากีสถาน หวั่นลามมาไทย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ