รพ.สงฆ์ ร่วมมือกับ รร.พระปริยัติธรรมฯ และเครือข่ายสร้าง Temple Isolation รองรับผู้ป่วยโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลสงฆ์ โรงเรียนพระปริยัติธรรมฯ ภาคีเครือข่าย ร่วมสร้าง Temple Isolation รองรับผู้ป่วยโควิดที่อยู่ในระดับสีเขียวในพื้นที่วัดผ่องพลอยวิริยาราม

กรมการแพทย์ โดยโรงพยาบาลสงฆ์ ร่วมมือโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดผ่องพลอยวิริยาราม และภาคีเครือข่าย สร้างสถานแยกกักตัวที่วัด (Temple Isolation)  ณ โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดผ่องพลอยวิริยาราม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 กลุ่มสีเขียวในพื้นที่วัดผ่องพลอยวิริยาราม
                           
โดยพระครูวิริยานุวัตร ผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดผ่องพลอยวิริยาราม กล่าวว่า โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดผ่องพลอยวิริยาราม พบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 จำนวนมาก

Home Isolation ทางรอด ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล

คลัสเตอร์ใหญ่! พระ เณร ฆราวาส ติดโควิด 202 ราย รร.ปริยัติธรรมวัดผ่องพลอย บางนา แม่ครัวนำเชื้อ

จึงได้ดำเนินการสั่งล็อกดาวน์กั้นพื้นที่ และตรวจเชิงรุกให้กับพระสงฆ์ สามเณร และบุคลากรภายในวัดทั้งหมดพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนมาก จึงทำให้มีการปรับเปลี่ยนโรงเรียนพระปริยัติธรรม เป็นสถานแยกกักตัวที่วัด (Temple Isolation)โดยให้การสนับสนุนงานสาธารณสงเคราะห์ ทั้งอาหารสาธารณูปโภคต่างๆ และดูแลความปลอดภัยพระสงฆ์และสามเณรที่ติดเชื้อโควิด 19 ผ่านกล้องวงจรปิด ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้มีการอบสมุนไพรให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อสูดดม เพื่อรักษาอาการโควิด 19 เบื้องต้น และได้รับการดูแลรักษาเพิ่มเติมโดยทีมแพทย์ และพยาบาล 

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์  กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีข่าว พระ เณร และฆราวาสโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดผ่องพลอยวิริยาราม ติดเชื้อโควิดกว่า 202 ราย จึงมอบหมายให้โรงพยาบาลสงฆ์ลงพื้นที่ดูแล และสร้างสถานแยกกักตัวที่วัด (Temple Isolation) เพื่อป้องกันการปะปนกับผู้ติดเชื้อ ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดมีอาการอยู่ในระดับกลุ่มสีเขียว โดยให้มีการดูแล แบบองค์รวมภายในชุมชน และเริ่มพิจารณาให้ยาฟาวิพิราเวียร์ให้เร็วที่สุด  เพื่อลดการแพร่เชื้อและลดอาการความรุนแรงของโรค

นายแพทย์ชำนิ จิตตรีประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงพยาบาลสงฆ์ได้ลงพื้นที่ถวายความรู้การป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 และได้ทราบสาเหตุว่าเนื่องจากมีสามเณรเดินทางกลับต่างจังหวัด  และตรวจพบเชื้อโควิด 19 ในเวลาต่อมา ทำให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมาก ผลจากการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ทั้งหมด พบผู้ติดเชื้อถึง 202 ราย แบ่งเป็น พระสงฆ์ 10 รูป สามเณร 188 รูป  และฆราวาส 4 ราย จึงได้ดำเนินการร่วมสร้างสถานแยกกักตัวที่วัด (Temple Isolation) โดยมอบหมาย ทีมแพทย์และพยาบาลดูแลพระสงฆ์และสามเณรติดเชื้อโควิด 19 ร่วมกับคลินิกชุมชนอบอุ่น เขตบางนา อย่างใกล้ชิด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ