เฉลยแล้ววัตถุปริศนามีบาร์โค้ดไม่ใช่กระดูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นข่าวที่สร้างความฮือฮก่อนหน้านี้ทีมข่าวพีพีทีวีได้นำเสนอข่าวนี้ข่าวนี้ไปแล้วถ้าจำกันได้ นี่คือชิ้นส่วนวัตถุ ที่ครอบครัวเชื่อว่าเป็นกระดูกขนาดความกว้างประมาณ 2 เซนติเมตราเป็นอย่างมาก หลายคนยังมีข้อสงสัยว่าตกลงแล้ว ชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ หรือเรียกว่ากระดูกบาร์โค้ด ตกลงใช่กระดูกมนุษย์จริงๆหรือไม่ เพราะครอบครัวของผู้เสียชีวิตเชื่อว่า เป็นอภินิหารที่ฟ้าลิขิตวันเกิด วันตายมาแล้วล่วงหน้า พร้อมกับร้องขอให้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้มาช่วยตรวจสอบด้วย ล่าสุดอาจารย์อ๊อดได้ออกมาเฉลยเรื่องนี้แล้วว่า คืออะไรกันแน่

ก่อนหน้านี้ทีมข่าวพีพีทีวีได้นำเสนอข่าวนี้ข่าวนี้ไปแล้วถ้าจำกันได้ นี่คือชิ้นส่วนวัตถุ ที่ครอบครัวเชื่อว่าเป็นกระดูกขนาดความกว้างประมาณ 2 เซนติเมตร มีชุดตัวเลขประทับอยู่ ซึ่งมีภาษาอังกฤษปนอยู่ด้วย  เมื่อเทียบกับกระดูกชิ้นอื่นของผู้เสียชีวิตพบว่ามีสีและลักษณะคล้ายกัน ทำให้ครอบครัวเชื่อว่าน่าจะเป็นกระดูกส่วนกะโหลกของลูกชาย จึงนำไปโพสต์ลงบนโซเชียลจนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ไขปริศนาบาร์โค้ดบนกะโหลก

ศบค.เผยผลคาดการณ์ล็อกดาวน์แบบมีประสิทธิภาพ 20 % ก.ย.นี้ยอดติดเชื้อพุ่ง 45,000 รายต่อวัน

และเสนอให้ส่งตรวจสอบ เพื่อไขปริศนาตัวเลขที่ว่านี้ และครอบครัวของผู้เสียชีวิตจึงส่งชิ้นส่วนให้รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ อ.อ๊อด ไปตรวจสอบ

 ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามไปที่อาจารย์อ๊อดยืนยันผลการตรวจสอบว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวไม่ใช่กระดูกของมนุษย์แน่นอนอาจารย์อ๊อดอธิบายให้ฟังว่า หลังจากได้รับชิ้นส่วนนี้มาจากทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้นำไปตรวจสอบที่ห้องแล็ปของบริษัทโทรแอคซ์ประเทศไทย

โดยใช้วิธีการตรวจสอบผ่านกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องกราดและนำมาวิเคราะห์องค์ประกอบของธาตุ ผลปรากฎว่า ชิ้นส่วนกระดูกบาร์โค้ด ตรวจพบองค์ประกอบของซิลิกอนและออกซิเจนเป็นหลัก

 หลังจากนั้นจึงได้นำไปเปรียบเทียบกับกับชิ้นส่วนที่เป็นกระดูกของมนุษย์จริงๆที่อยู่ในเตาเผาศพเดียวกันตรงนี้แหละที่พบความแตกต่าง อธิบายง่ายๆคือ ถ้าเป็นกระดูกของมนุษย์จริง พบว่ามีองค์ประกอบกอบของแคลเซียมและออกซิเจนเป็นหลักรวมถึงฟอสฟอรัสและมีเกลือโซเดียมรวมอยู่ด้วย

ซึ่งชิ้นส่วนของกระดูกบาร์โค้ดไม่มีธาตุดังกล่าวจึงยืนยันได้ว่า ไม่ใช่ชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์แน่นอน แต่หลายคนอาจจะยังสงสัยว่าแล้วมันคืออะไรกันแน่

“คล้ายๆว่าจะเป็นกลุ่มของไฟเบอร์ก๊าซซึ่งเป็นองค์ประกอบของฉนวนกันความร้อน ฉนวนกันความร้อนที่อยู่ในเตาเผาศพ อาจจะเกิดจากการเผาไม้และตัวนี้อาจจะหลุดออกมาก็ได้ "อ.อ๊อดระบุ

อาจารย์อ๊อด บอกด้วยว่า ได้แจ้งผลการตรวจสอบไปที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตแล้ว ทุกคนรับทราบผลทุกอย่างและก็ยินดีที่สังคมจะได้รับทราบไปพร้อมๆว่าคืออะไรกันแน่ ซึ่งครอบครัวไม่ได้ติดใจอะไร

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ