รอ 2-3 สัปดาห์ประเมิน "กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษก กทม.เผยความคืบหน้า “กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์” จะสามารถเปิดในเดือนตุลาคมได้หรือไม่นั้น ยังต้องประเมินสถานการณ์อีก 2-3 สัปดาห์ และสิ่งสำคัญคือมาตรการที่ต้องมาควบคู่กับการเปิดกิจการ ทั้งการฉีดวัคซีนและการหาชุดตรวจ ATK ในราคาถูกและเพียงพอต่อประชาชน

เมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) กทม.จัดแถลงข่าวออนไลน์รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประเด็นที่น่าสนใจในการแถลงข่าวนอกจากสถานการณ์ปัจจุบันคือประเด็นคืบหน้า “กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์” ที่จะนำมาใช้รับมือคลายล็อกเปิดเศรษฐกิจให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ และความเป็นไปได้ที่จะสามารถเปิดในเดือนตุลาคมได้หรือไม่

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ระบุว่าการผ่อนปรนมาตรการจะทำให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปได้ ซึ่งไม่ได้หมายถึงธุรกิจร้านอาหารอย่างเดียว

“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” พ่นพิษติดเชื้อพุ่ง ผู้ว่าฯ ยันเดินหน้าต่อ โควิดไม่เป็นอุปสรรค

เปิดแผน “โรงเรียนแซนด์บ็อกซ์” ปลอดภัยกว่าอยู่บ้าน นำร่องเฟสแรก 16 ส.ค.นี้

ยังรวมไปถึงร้านเสริมสวย ร้านตัดผม และร้านอื่น ๆ ที่ยังคำนึงถึงปัจจัยความเสี่ยงอยู่ ดังนั้น เรื่องกรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ จึงต้องขอประเมินสถานการณ์ไปอีก 2-3 สัปดาห์ ว่า ยังมีปัจจัยใดที่ต้องคำนึงถึงอีก โดยเฉพาะมาตรการที่ต้องมีควบคู่กันไป ได้แก่ การฉีดวัคซีน 2 เข็ม และการใช้ชุดตรวจ ATK ซึ่งต้องมีเพียงพอ ขณะนี้ ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข กำลังวางแนวทางในการช่วยเหลือ ซึ่งไม่ใช่แค่ให้ กทม. แต่รวมถึงพื้นที่สีแดงเข้ม ทั้ง 29 จังหวัด

ส่วนรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ Bangkok Mobile Vaccination Unit หรือ BMV โฆษก กทม.เผย วันนี้จะมีการตรวจความพร้อมในครั้งสุดท้าย คาดว่าไม่มีปัญหา ทั้งส่วนตู้เก็บความเย็น วัคซีน ระบบระบายอากาศ ระบบทำความเย็น และระบบเก็บอุปกรณ์ทางการแพทย์  ส่วนการทดสอบระบบ สัปดาห์หน้า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะไปทดสอบระบบ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายแรกที่ตั้งเป้าฉีดไว้คือกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป  ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรังในชุมชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน กลุ่มคนเร่ร่อน ส่วนประชาชนทั่วไปแนะนำให้ฉีดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนของไทยร่วมใจทั้ง 25 จุด

ส่วนสถานการณ์ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ตัวเลขยังสูงทุกวัน นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ เปิดเผยว่าตัวเลขการเสียชีวิตเป็นตัวเลขสะสมที่ล่าช้า 15 วันขึ้นไป ค่ามัธยฐานของการเสียชีวิตขณะนี้ อยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มโรคเรื้อรังถึง 90% ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตในพื้นที่ กทม.นั้นดีขึ้น ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 80 คนต่อวัน จากเดิมหลักหนึ่งร้อยคนต่อวัน เพราะ กทม.มีการฉีดวัคซีนในกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเริ่มลดลง

“ประยุทธ์” ยันทุกอย่างเหมือนเดิม ปัดข่าวจ่ายเงิน 5 ล้านซื้อโหวต ส.ส.

เริ่มทันที! กรมการขนส่งทางบกให้ต่อใบขับขี่ได้แล้ว ให้จองคิวผ่านแอป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ