กทม.เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ต.ค.ไม่ต้องกักตัว อีก 4 จังหวัดเปิด 1 ต.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ตุลาคม โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน และสามารถเที่ยวได้ทุกพื้นที่ใน กทม.

นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังการหารือกับ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถึงแผนการเตรียมเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ว่า กทม. มีความพร้อมที่จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว แต่ในขณะนี้การฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็ม 2 ในพื้นที่ กทม. ยังไม่ครบตามเกณฑ์ 70% ของประชากร ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 33%

 

เปิดรับ "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" ชุดแรก 1 ต.ค.นี้

นทท.จีน เข้า “ภูเก็ต-พังงา” หลัง 25 ต.ค.นี้ เตรียมโรงแรมกักตัว 3 พันห้อง

คาดว่าต้นเดือนตุลาคม ประชาชนในพื้นที่จะได้รับวีคซีนครบทุกเขต ประกอบกับต้องเว้นระยะเวลาการฉีดวัคซีนเข็ม 2 แอสตร้าเซนเนก้า จึงสรุปร่วมกันว่า กทม. จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วมาเที่ยวไทยได้โดยไม่กักตัว ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 โดยจะเปิดให้เที่ยวพร้อมกันทุกเขต เพื่อความสะดวกในการเดินทาง

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เมื่อเข้า กทม. จะไม่ต้องกักตัวในโรงแรม ASQ เหมือนปัจจุบัน และเมื่ออยู่ครบ 14 วัน สามารถเดินทางไปเที่ยวที่ไหนในไทยก็ได้ คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้น่าจะได้ข้อสรุปเรื่องแนวทาง ซึ่งจะเป็นรูปแบบเดียวกับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่เตรียมเปิดอีก 4 จังหวัด คือ ชลบุรี, เชียงใหม่, เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ยังยืนยันว่ามีความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยจะเสนอที่ประชุม ศปก.ศบค.ใน 1-2 วันนี้

ขณะเดียวกันวันนี้ (16 ก.ย.) จะเป็นวันแรกที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. จะแจกชุดตรวจโควิด 19 (Antigen Test Kit : ATK) ให้ประชาชนผ่าน 2 ช่องทางคือ  

1.แจก ชุมชนเสี่ยงและตลาด สถานีขนส่งสาธารณะ ร้านเสริมสวย ร้านนวด สปา ครู อาจารย์ โดยสำนักงานเขตและศูนย์บริการสาธารณสุขพื้นที่จะสำรวจผู้ที่มีคุณสมบัติและบริหารจัดการการแจกจ่ายชุด ATK และ2.แจกผ่านหน่วยบริการ (โรงพยาบาล คลินิกและร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการ)

โดยทั้ง 2 ช่อง กรณีประชาชนมีสมาร์ทโฟน ให้ประเมินความเสี่ยงผ่านแอป “เป๋าตัง” ตอบคำถาม 3 ข้อ และไปรับชุด ATK ได้ที่คลินิกและร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ กรณีประชาชนไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถไปขอรับได้ที่ รพ.ที่เข้าร่วมโครงการ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการคัดกรองและยืนยันตัวตนให้ ทั้งนี้ประชาชนจะได้รับคนละ 2 ชุด และต้องตรวจห่างกัน 5 วัน

พบร่าง เด็กหญิงวัย 15 ปี ยิงกรอกปากดับในบ้านย่านประชาชื่น ตร.คาดฆ่าตัวตาย

วุ่น! โจรลักสายไฟ "รถไฟฟ้าสายสีแดง" ส่งผลเครื่องมือชำรุด มีคนบุกรุกเข้าเขตหวงห้าม

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ