สำนักพุทธศาสนา จ.เชียงใหม่ เล็งสอบพระสงฆ์ลงนะหน้าทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระวัดดังเมืองเชียงใหม่ ทำเรื่องอื้ออฉาวอีกแล้ว หลังเคยสร้างวีรกรรมจัดปาร์ตี้หมูกระทะจนดังสนั่นโซเชียลมาครั้งหนึ่งแล้ว ล่าสุด รับลงนะหน้าทอง และปลุกเสกเครื่องรางของขลัง เป็นล่ำเป็นสัน

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียในจังหวัดเชียงใหม่ต่างแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่ใช้ที่พักสงฆ์ในวัดดังเปิดเป็นสำนักประกอบพิธีกรรมต่างๆ ทั้งรับสักยันต์,ลงนะหน้าทอง และปลุกเสกเครื่องรางของขลัง  โดยพบว่ามีคนพากันมาทำพิธีเป็นจำนวนมาก และมีการถ่ายรูปนำไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียด้วย ซึ่งพบว่าการประกอบพิธีหลายครั้งมีการใกล้ชิดถึงเนื้อถึงตัวหญิงสาวด้วย โดยเฉพาะการแปะแผ่นทองลงบนร่างกาย

 

รวบเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ตั้งวงฉันหมูกระทะ

เจ้าอาวาสประกาศ"ลาสิกขาบท"เหตุน้อยใจนางงาม

โดยผู้ที่นับถือพระสงฆ์รูปนี้ ต่างเรียกว่า  "ครูบา ต." ทั้งๆ ที่อายุยังน้อยเพียงประมาณ 20ปีเศษ แม้จะแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ แต่กลับโพสต์ภาพถ่ายของตัวเองในอิริยาบทต่างๆ ที่ดูไม่สำรวม ไม่ได้โกนคิ้วและหนวดเหมือนพระสงฆ์ทั่วไป มีรายงานว่าพระรูปนี้เป็นกลุ่มเดียวกับพระเจ้าอาวาสที่รวมกลุ่มกันฉันท์หมูกระทะซดเบียร์จนเป็นเรื่องราวและทำให้ต้องลาสิขาบทในเวลาต่อมาด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วัดปันเสา เปิดเผยว่า ทางวัดทราบเรื่องนี้แล้ว ยืนยันว่าภาพที่เห็นในโซเชียลมีของวัดแค่บางส่วนเท่านั้น ไม่ใช่ของวัดทั้งหมด  ล่าสุดตอนนี้พระรูปดังกล่าว ได้หายตัวไปจากวัดแล้ว ไม่ทราบว่าไปที่ไหน

นางจุรีรัตน์ ใจแข็ง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสวัดปันเสา ทราบเรื่องทั้งหมด แล้วพระรูปดังกล่าวก็ยอมรับว่าทำจริง  ตอนนี้กำลังรอรายการอย่างเป็นทางการที่จะส่งมาที่สำนักงานพระพุทธศาสนา

สาวถูกหลอกทำงาน "ดูไบ" กลับถึงไทยวันนี้

ทีมโฆษก แจง ปมถือครองที่ดินชาวต่างชาติ ยืนยันยึดตาม พ.ร.บ.อาคารชุด ปี 51

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ