ร้องกองปราบฯ ดำเนินคดีวัดท่าพุราษฎร์บำรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอปลา พร้อมทนายความ นำผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติดจากวัดท่าพุราษฎร์บำรุง แจ้งดำเนินดคีผู้ที่เกี่ยวข้องฐานค้ามนุษย์

หมอปลา หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ พร้อมกับผู้เสียหายเป็นผู้บำบัดยาเสพติด จากวัดท่าพุราษฏร์บำรุง จังหวัดกาญจนบุรี ประมาณ 10 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม

หมอปลา เปิดเผยว่า เบื้องต้นแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ท่ามะขามเตี้ยไว้เท่านั้น แต่รู้สึกว่าไม่ได้รับความใส่ใจ ทำให้คดีไม่มีความคืบหน้า และโดยส่วนตัวรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะได้รับข้อมูลว่ามีความเชื่อมโยงกับขบวนการจัดหาผู้เสียหาย

 

น้องเจ้าอาวาสท่าพุฯ รับไม่มีเงินสร้างอาคารใหม่ ตีผู้บำบัดฯ เพราะบางคนคุมสติไม่ได้

ลูกศิษย์แจงขังผู้บำบัด เพราะก่อปัญหา

โดยตำรวจในจังหวัดกาฬสินธุ์และร้อยเอ็ด จัดหาผู้บำบัดมาที่วัดแห่งนี้ บางรายพบว่าไม่ได้ติดยาเสพติดจริง แต่แค่เป็นคดีทะเลาะวิวาทเท่านั้น รวมทั้งทรัพย์สินของผู้เข้ารับการบำบัดขอให้ ทางวัดท่าพุฯ  ติดต่อคืนโดยเร็วเพราะ ตอนนี้ยังมีเงินตกค้างอยู่หลักแสนบาทรวมทั้งโทรศัพท์มือถือที่ยังไม่ได้คืน เพราะ เจ้าหน้าที่อ้างว่าเจ้าอาวาสมรณภาพจึงไม่สามารถดำเนินการได้

ที่สำคัญ หมอปลาบอกว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวน 2-3 รายจากการบำบัด โดยไม่มีการชันสูตรพลิกศพ จึงตั้งข้อสงสัยถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ภายในวัด

หนึ่งในผู้เสียหายที่เดินทางมาวันนี้ เปิดเผยว่าตนเองถูกทำโทษเพราะว่าหนีออกมา 1 ครั้ง เพราะทนไม่ได้กับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ให้รับประทานข้าวเพียง 1 มื้อ สุขลักษณะไม่ดี ทำให้รับไม่ได้ รวมไปถึงพอเกิดเรื่องขึ้น มีเจ้าหน้าที่ จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาตรวจสอบ แต่ตนได้ยินว่าไม่พบความผิดปกติอะไร

ด้านนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เปิดเผยว่าผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้มีทั้งหมด 3 ส่วน คือเจ้าหน้าที่วัด      เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ทำการบำบัด  และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เบื้องต้นแจ้งความเพียงข้อหาเดียวคือค้ามนุษย์ไว้ก่อน หากพบความผิดเพิ่มเติมจะดำเนินการทันที ยืนยันว่าไม่มีการยอมความอย่างแน่นอน

แจงอีกมุม! ปมวัดเรียกเงิน-กักตัวผู้บำบัดยาวัดท่าพุราษฎร์บำรุง

เปิดผลการทดลอง "NDV-HXP-S" วัคซีนโควิด-19 ชนิดเชื้อตายฝีมือคนไทย

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ