ชาวบ้านร้อง แม่บังคับลูกนั่งขอทาน อ้างป่วย พม.รุดตรวจแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวในกลุ่มข่าวรังสิตโดยมีแม่พาลูกชายอายุประมาณ 11-12 ขวบ มานั่งขอทานบริเวณหน้าวัดซอยสามัคคี โดยแม่ค้าตลาดหน้าวัด เผยทุกวันช่วงเช้าแม่จะมาส่งลูกไว้หน้าวัดเพื่อให้นั่งขอทาน จากนั้นแม่จะไปแอบนั่งสูบบุหรี่ เพื่อดูลูกอยู่ที่หลังวัด แต่เด็กกลับมีรายได้วันละหลักพันบาท ทำให้แม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่าเหมือนเด็กไม่อยากมานั่งขอทาน แต่ทำไปเพราะถูกแม่บังคับ และพยายามจะเดินไปหาแม่โดยบอกว่าหิวข้าวอยู่หลายรอบ

สาววัยรุ่น โทรแจ้งตำรวจถูกหลอกไปทำงานภูเก็ต

ติดหนี้พนันออนไลน์ โจรวัย 16 บุกชิงทรัพย์บ้านครูเกษียณ

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โพสต์ของใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าอยู่ตลาดนัด ที่หน้าวัดซอยสามัคคี หรือวัดธรรมสุขใจ จ.ปทุมธานี โดยโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า อยากให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบด้วย เพราะชาวบ้านพบเห็นมีแม่รายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์พาลูกชาย อายุประมาณ 11-12 ขวบ มานั่งขอทานบริเวณตลาดหน้าวัด โดยมีป้ายข้อความ ระบุว่ าขอทุนเพื่อการศึกษาเลี้ยงดูแม่พิการ และยายติดเชื้อเอดส์  แต่ผู้เป็นแม่มักจะไปแอบนั่งสูบบุหรี่อยู่ด้านหลังประตูของวัด

ขณะที่ลูกชายมีอาการเหมือนไม่อยากนั่งขอทาน ซึ่งมักจะเดินไปหาแม่อยู่หลายครั้ง และบ่นว่าหิวข้าวอยู่ตลอดเวลา

 

โดยทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดที่หน้าวัดธรรมสุขใจ แต่ไม่พบสองแม่ลูกตามที่กล่าวอ้างในโพสต์  แต่จากการพูดคุยกับ น.ส.โบว์  ซึ่งเป็นผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว โดยเล่าว่าช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้าของทุกวัน ผู้เป็นแม่จะขี่รถจักรยานยนต์พาลูกชายมานั่งบริเวณหน้าตลาด  ส่วนตัวเองไปนั่งสูบบุหรี่อยู่ตลอดเวลา แต่ที่ผิดสังเกตคือเหมือนเด็กจะไม่ค่อยเต็มใจขอทาน เพราะมีสีหน้าไม่พอใจและน้ำตาคลอ  ซึ่งเด็กมักจะเดินไปหาแม่อยู่หลายรอบโดยบอกว่าหิวข้าว แต่แม่ก็ยังให้นั่งขอทานต่อไป ตนรู้สึกสงสารจึงได้เอาผลไม้ให้เด็กกิน  แต่ไม่สนับสนุนที่จะให้เด็กมานั่งขอทานแบบนี้จึงไม่ได้ให้เงินช่วยเหลือ  ซึ่งตลอดเวลาที่เด็กมานั่งขอทานก็จะมีคนสงสารให้เงินช่วยเหลือบ่อยครั้ง ทำให้รายได้แต่ละวันตกอยู่ที่วันประมาณ 1 พันบาท

“เพียงแต่เห็นภาพก็คือว่าน้องไม่ได้เต็มใจที่จะมานั่งคือแม่บังคับให้น้องมานั่งแล้วฝนมันก็ตกปรอย ๆ พื้นถนนมันก็แฉะคือน้องได้เงินไปก็เอาไปให้แม่คือแม่เขาก็นั่งฝั่งตรงข้ามนั่งคอยแอบดูลูกว่าได้เงินเท่าไหร่อะไรประมาณนี้แล้วก็นั่งดูบุหรี่คือดูดนี่คือดูดมวนต่อมวนเลยไม่ได้ว่าดูดแล้วพักหยุดอะไรประมาณนี้ อาการของน้องตอนนั้นที่เราเห็น ก็คือเหมือนเริ่มหน้าบึ้งแล้วก็น้องเริ่มแบบไม่อยากจะทำก็น้ำตาคลอ ๆ แต่ไม่ถึงกับร้องไห้นะแต่คือน้ำตาคลอ” น.ส.โบว์  กล่าว

น.ส.โบว์ (นามสมมติ) กล่าวต่อว่า หลังจากโพสต์เรื่องราวดังกล่าวไปในกลุ่มก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้ข้อมูลว่า พบสองแม่ลูกคู่นี้มักจะไปนั่งขอทานตามสถานที่ต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะที่บริเวณสะพานลอยหน้าห้างดังย่านรังสิต และมีแม่ค้าหาบเร่ พบเห็นแม่ลูกคู่นี้อยู่เป็นประจำ

ขณะเดียวกันทีมข่าวจึงลงพื้นที่สำรวจบริเวณสะพานลอยแห่งนี้ พบว่าเป็นสะพานลอยที่คนเดินพลุกพล่านตลอดทั้งวัน แต่จากการเเดินสำรวจไม่พบตัวเด็กชายคนดังกล่าว  เมื่อสอบถามกับแม่ค้าหาบเร่ที่ขายของอยู่บนสะพานลอย ยืนยันว่า ก่อนหน้านี้เคยเห็นแม่พาลูกชายมานั่งขอทานอยู่บนสะพานลอยเกือบทุกวันจริง โดยพบเห็นตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว ซึ่งผู้เป็นแม่จะให้ลูกชายมานั่งตรงสะพานลอยเพื่อขอทาน  จากนั้นตัวเองจะไปนั่งหลบอยู่ตรงทางเข้าห้างสรรพสินค้า

แม่ค้ายังเคยถามด้วยว่าทำไมถึงให้ลูกมานั่งขอทาน แต่แม่เด็กก็บอกว่าเขาเป็นคนพิการและติดเชื้อ HIV  จึงให้ลูกมานั่งขอทานแทนตัวเอง พร้อมสังเกตเห็นว่าเด็กไม่ได้เต็มใจมานั่งขอทาน  แต่ระยะหลังในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาก็ไม่พบเห็นแม่ลูกคู่นี้แล้ว

ทั้งนี้ ทีมข่าวตรวจสอบเฟซบุ๊กที่ระบุว่าเป็นแม่ของเด็กพบว่ามีการเปิดเฟซบุ๊กประมาณ 4-5 แอคเคาท์  ซึ่งมักจะไปโพสต์ขอความช่วยเหลือตามเพจ และกลุ่มเฟซบุ๊กต่าง ๆ หลายกลุ่ม โดยอ้างว่าตนเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และเป็นผู้ป่วยจิตเวชซึ่งได้เคยไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ แต่ก็ไม่มีใครช่วย

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้รับการยืนยันจากแอดมินกลุ่มเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ยืนยันว่าแม่รายนี้เป็นผู้ป่วยทางจิตจริง แต่ยังพูดจารู้เรื่องและสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี  ที่ผ่านมาได้เคยว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว แต่ก็ยังมีพฤติกรรมโพสต์ขอเงินอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ของบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปทุมธานี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ระบุว่า ได้รับทราบเรื่องราวดังกล่าวแล้ว โดยเบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ 2 แม่ลูกที่มาขอทานเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ